Thứ 4, 24/04/2024, 21:39[GMT+7]

Từ ngày 9-11/7 diễn ra kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XVI

Thứ 5, 09/07/2020 | 17:40:55
6,054 lượt xem
Trong 3 ngày 9-11/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 10 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, xem xét, thảo luận các mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2020; đồng thời xem xét, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh, tổ Vũ Thư thảo luận tại tổ chiều ngày 9/7. Ảnh: Thành Tâm

Chiều ngày 9/7, HĐND tỉnh chia tổ thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp và dự kiến nội dung thảo luận tại hội trường. 

Ngày 10/7, các đại biểu  sẽ nghe và cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; thực hiện quy trình cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2016-2021, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. HĐND tỉnh sẽ chia tổ thảo luận tiếp tục cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp. Sau đó, các tổ đại biểu họp nghe phản ánh kết quả 2 phiên thảo luận tổ đại biểu về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; các ý kiến đóng góp vào các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp; thống nhất nội dung thảo luận hội trường vào sáng ngày 11/7.

Trong phiên họp sáng ngày 11/7, các đại biểu và đại diện các ngành phát biểu thảo luận tại hội trường về những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm; lãnh đạo UBND tỉnh sẽ phát biểu giải trình những vấn đề cử tri, nhân dân và các đại biểu có ý kiến, phát biểu tại kỳ họp; sau đó HĐND tỉnh sẽ thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục có nhiều đổi mới đó là: thực hiện “kỳ họp không giấy”; các đại biểu được nghiên cứu trước tài liệu nên sẽ hạn chế việc đọc báo cáo tại hội trường, dành nhiều thời gian cho việc thảo luận. Nội dung thảo luận tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm 2020; giải quyết những vấn đề bức xúc thực tiễn đặt ra và những vấn đề cử tri, nhân dân có nhiều ý kiến, kiến nghị.

Đây cũng là kỳ họp sẽ thực hiện rất nhiều nội dung và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh, Báo Thái Bình điện tử sẽ liên tục cập nhật thông tin đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Nguyễn Hình

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày