Thứ 6, 19/04/2024, 08:12[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 3, 14/07/2020 | 19:17:09
6,095 lượt xem
Ngày 14/7, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1507_BTVTU_mixdown.mp3

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về các báo cáo: kế hoạch triển khai và tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chuẩn bị khánh thành, khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; tiêu chí thu hút, lựa chọn nhà đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình; tình hình triển khai, thực hiện một số dự án trọng điểm của tỉnh. 

Sau khi các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định những công trình, dự án giao thông trọng điểm, các dự án đầu tư vào Khu kinh tế, các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đều là những công trình, dự án thiết yếu, có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, là động lực đẩy nhanh tiến trình phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe, cho ý kiến, thống nhất các biện pháp chỉ đạo thực hiện các công trình, dự án này là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay. Thời gian qua, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành đã nỗ lực cùng với các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan để đạt được kết quả như hiện nay, tuy nhiên khó khăn trước mắt còn rất nhiều về việc hoàn thiện các thủ tục, giải phóng mặt bằng, nguồn lực đầu tư... Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tiếp tục triển khai thực hiện các công trình, dự án mà Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đề xuất. 

Đối với dự án giao thông trọng điểm là tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, linh hoạt trong việc bố trí nguồn vốn phục vụ công tác giải phóng mặt bằng để tháng 10/2020 tổ chức khởi công công trình. Đối với tuyến đường 221A, thống nhất để UBND tỉnh xây dựng phương án điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn trình HĐND tỉnh quyết định.

Các tuyến đường: đường bộ ven biển, đường tỉnh 454 (đường 223) đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà, UBND tỉnh chỉ đạo hoàn thiện các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. 

Đối với các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất sớm khởi công khu công nghiệp Thaco - Thái Bình và thời điểm khởi công vào dịp tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình lần thứ VII. Đối với các dự án trong Khu kinh tế Thái Bình, khẩn trương rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, tạo thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư triển khai các quy hoạch. Các huyện, thành phố có diện tích đất trong Khu kinh tế huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động để nhân dân thấy rõ vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của Khu kinh tế, tạo sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng đồng thời bảo đảm quyền lợi cho người dân nhưng cũng phải đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án. Cùng với đó, UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng công trình Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương di chuyển các tài liệu của Thư viện tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đối với công trình Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về cơ cấu nguồn vốn và chuyển một phần nguồn hỗ trợ của nhà tài trợ công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam sang hỗ trợ xây dựng Đền thờ. Thành phố Thái Bình tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để sớm khởi công công trình. 

Đối với việc quy hoạch chỉnh trang ven đê hữu Trà Lý, đoạn từ cầu Thái Bình đến Xí nghiệp May Thái Hà và Nhà máy xay (cũ), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định nếu Thái Bình quyết tâm quy hoạch, chỉnh trang khu vực này thì sẽ tạo điểm nhấn, sự thay đổi lớn cho thành phố Thái Bình và đáp ứng rất nhiều tiện ích cho người dân. Vì vậy, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục mời gọi nhà đầu tư có năng lực, quyết tâm triển khai thực hiện; đồng thời, tỉnh cũng sẽ tính toán, nghiên cứu di dời một số cơ quan, xí nghiệp ở khu vực này, mở rộng vị trí quy hoạch bảo đảm sự phát triển đồng bộ. 

Qua thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất với đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị nhà ở tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện đồ án quy hoạch. Khi quy hoạch phải bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định hiện hành để xây dựng một khu đô thị đồng bộ, hiện đại, hài hòa về kiến trúc cảnh quan, tích hợp nhiều tiện ích và công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. 

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về kết luận thanh tra trách nhiệm của các sở, ngành, đơn vị trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư và cho thuê đất đối với dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm hoạt hình thông minh cho trẻ em phục vụ xuất khẩu tại cụm công nghiệp Thụy Sơn, huyện Thái Thụy và dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giày dép xuất khẩu Việt Hàn tại cụm công nghiệp Đông La, huyện Đông Hưng; quy hoạch và thành lập cụm công nghiệp Bình Minh, huyện Kiến Xương; đồng thời, thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày