Thứ 6, 29/03/2024, 21:25[GMT+7]

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị và bến sông Thạch Hãn

Thứ 5, 16/07/2020 | 18:59:16
8,063 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), chiều ngày 16/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Audio: 17072020_Doan_dai_bieu_tinh_uy_quang_tri_mixdown.mp3

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và đồng bào để bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử năm 1972, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn đàm phán tại hội nghị Paris, tạo đà cho đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong 81 ngày đêm, để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã trở thành bất tử cho Tổ quốc thân yêu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan kỷ vật trưng bày  tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết một lòng, không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, xứng đáng với truyền thống quê hương và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình và tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tại Nhà hành lễ.

* Buổi tối cùng ngày, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức dâng hoa, dâng hương và thả hoa đăng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại bến sông Thạch Hãn. Dự lễ dâng hoa, dâng hương có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Dòng sông Thạch Hãn đã đi vào huyền thoại gắn liền với chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị. Nơi đây, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ quân giải phóng đã ngã xuống trong quá trình vượt sông bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm trang sử vàng chói lọi về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc, giữ cho non sông gấm vóc mãi trường tồn. Trong đêm hoa đăng, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thả 600 ngọn hoa đăng xuống dòng sông Thạch Hãn để bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình và tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tại Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn. 

Phát biểu tại lễ dâng hoa, dâng hương tại bến sông Thạch Hãn, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, trong đó có những người con quê hương Thái Bình đã góp phần viết nên trang sử hào hùng về truyền thống yêu nước, cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, nguyện chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ; giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Nguyễn Cường 

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày