Thứ 7, 27/04/2024, 12:10[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Công Thương

Thứ 5, 23/07/2020 | 18:46:11
5,232 lượt xem
Chiều ngày 23/7, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Sở Công Thương về thực hiện nhiệm vụ của ngành trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 2307-thoiA-Thuong_truc_lam_viec_So_Cong_thuong_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Sở Công Thương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực công thương được chú trọng, quản lý hoạt động sản xuất công nghiệp, điện năng, an toàn công nghiệp, thương mại nội địa và xuất nhập khẩu được thực hiện đồng bộ, đúng chủ trương, định hướng phát triển chung của ngành và của tỉnh. Các quy hoạch, kế hoạch, các chương trình, đề án phát triển công nghiệp, thương mại được xây dựng và triển khai kịp thời, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Công Thương. Sản xuất công nghiệp duy trì và phát triển đúng hướng, tập trung thu hút đầu tư vào Khu kinh tế, các khu, cụm công nghiệp và tăng năng lực sản xuất. Giá trị sản xuất công nghiệp 5 năm 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh ước đạt 292.962 tỷ đồng, tăng bình quân 15,9%/năm, cao hơn mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh đã thành lập Khu kinh tế, 7 khu công nghiệp, 46 cụm công nghiệp với hạ tầng kỹ thuật đầu tư khá đồng bộ, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh. 5 năm 2016-2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng bình quân 10,6%/năm; kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân 2,5%/năm, kim ngạch nhập khẩu tăng bình quân bình quân 2,1%...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong việc quy hoạch các cụm công nghiệp, xác định tính chất ngành nghề trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong các làng nghề; khó khăn trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hướng đi mới trong phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; tận dụng các hiệp định thương mại tự do để tạo ra lợi thế và gia tăng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh; chiến lược phát triển thương mại điện tử; giải pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, nhất là những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động; giải pháp về năng lượng phục vụ phát triển công nghiệp…

Đại biểu dự buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, Thái Bình đã đạt được những kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội; trong đó đã phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ ở một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội và nhu cầu thiết yếu của người dân. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp tích cực của ngành Công Thương. Tỉnh đang đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng Khu kinh tế, các khu, cụm công nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, ngành Công Thương cần phải bám sát các quy định của pháp luật, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của tỉnh và dự báo xu thế phát triển và hội nhập quốc tế tham mưu kịp thời cho tỉnh và các địa phương ban hành các cơ chế, chính sách sát, đúng, tạo “đòn bẩy”, đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Rà soát từng lĩnh vực, ngành quản lý, tìm các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc để có định hướng, chiến lược phát triển mang tính đột phá, mang lại lợi ích cao nhất cho người dân và doanh nghiệp, Tích cực, chủ động tìm các giải pháp hoặc phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tháo gỡ thực chất những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Đảng bộ, cơ quan Sở Công Thương luôn phát huy tinh thần sáng tạo, giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ, từng cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực hết mình thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đóng góp  vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và đây sẽ là kênh thông tin quan trọng để tỉnh chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, bất cập từ cơ chế chính sách; đồng thời bổ sung vào định hướng phát triển tạo sự đột phá cho công nghiệp, thương mại - dịch vụ  trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày