Thứ 7, 27/04/2024, 11:24[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Thứ 6, 24/07/2020 | 14:55:44
5,254 lượt xem
Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng ngày 24/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Audio: 2407_dang_huong_liet_si__mixdown.mp3

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình.

Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, gần 50 vạn người con của Thái Bình đã lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở hầu khắp các chiến trường. Kết thúc chiến tranh, gần 52.000 người con của quê hương đã anh dũng hy sinh, gần 5.500 bà mẹ đã được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hàng vạn người thuộc diện người có công với cách mạng.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đã đề ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, thắp hương tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ quê hương Thái Bình, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nguyện ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và các nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển.

Tất Đạt – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày