Thứ 6, 19/04/2024, 14:54[GMT+7]

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 28/07/2020 | 16:54:49
5,429 lượt xem
Sáng ngày 28/7, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam làm Trưởng đoàn đã về làm việc tại Thái Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 2907_doan_cong_tac_bo_ngoai_giao__mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả công tác đối ngoại của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề mà Đoàn quan tâm; đồng thời, đề xuất, kiến nghị Bộ Ngoại giao một số vấn đề liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thái Bình là địa phương có vị trí chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Thời gian qua, Thái Bình đã có những nỗ lực, cố gắng trong mọi mặt để đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, Thái Bình đang nỗ lực bắt kịp với thời cơ, vận hội mới, nhất là khi Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng Khu Kinh tế Thái Bình, đặc biệt hiện nay tuyến đường bộ ven biển kết nối Thái Bình với Nam Định và thành phố Hải Phòng đang được triển khai xây dựng. Đây sẽ là cơ sở để Thái Bình đón nhiều cơ hội mới, thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng. Cùng với tích cực phát triển công nghiệp, Thái Bình luôn coi trọng đổi mới, phát triển sản xuất nông nghiệp lên một tầm cao mới, hướng đến tạo ra sản phẩm mới, có giá trị cao đóng góp vào chuỗi giá trị sản xuất không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục hỗ trợ Thái Bình trong các hoạt động đối ngoại, làm đầu mối xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội và việc làm, giao lưu về văn hóa, trong đó tạo điều kiện để Thái Bình đại diện các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng làm hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận nghệ thuật chèo là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Thái Bình tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ để phát triển kinh tế ở địa phương.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình trong những năm gần đây; đồng thời đề nghị Thái Bình chủ động, có cơ chế đón đầu các nhà đầu tư nước ngoài trước làn sóng dịch chuyển đầu tư sau dịch Covid -19; đẩy mạnh hợp tác, đầu tư với các tổ chức, các địa phương nước ngoài thông qua hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các tỉnh, thành phố của các nước. Trên cơ sở xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, từ đó đề xuất với Bộ Ngoại giao kết nối, hỗ trợ. Thái Bình cũng cần tạo các cơ chế, môi trường đầu tư thông thoáng để tạo điều kiện và thu hút, tạo dựng quan hệ và tạo niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm năng đến với Thái Bình; nghiên cứu, bổ sung các chủ trương về hợp tác quốc tế vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn để từ đó xác định rõ lộ trình, bước đi cụ thể. Đồng chí cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh và giao các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp báo cáo lên cấp trên để có phương hướng giải quyết, hỗ trợ địa phương.

Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày