Thứ 6, 26/04/2024, 19:33[GMT+7]

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 28/07/2020 | 17:04:18
6,920 lượt xem
Sáng ngày 28/7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2807_dai_su_quan_han_quoc_mixdown.mp3

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi ngài Đại sứ và đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc đến thăm, làm việc và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình; đồng thời, cảm ơn Hàn Quốc đã có nhiều giải pháp hỗ trợ tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Hai đồng chí mong muốn thời gian tới, với sự nỗ lực của tỉnh và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào địa bàn tỉnh sẽ tăng nhanh. Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để các chuyên gia, người lao động của Hàn Quốc có thể đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thái Bình với ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, điện tử, cơ khí chế tạo, dược - y tế, sản xuất nguyên phụ liệu hàng dệt may... Tiếp tục tổ chức các hội nghị về tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc để giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của hai nước, góp phần tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều. Các đồng chí cũng đề nghị cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ vốn ODA, tập trung vào một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: Dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải, dự án nâng cấp đô thị thành phố Thái Bình ứng phó biến đổi khí hậu…; giới thiệu các chương trình hợp tác về giáo dục, đào tạo, cung cấp học bổng, trao đổi giao lưu văn hóa, thể thao… giữa các địa phương của Hàn Quốc với tỉnh Thái Bình.

Thay mặt Đoàn công tác, ngài Park Noh Wan cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp Đoàn; đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Ngài Đại sứ mong muốn trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các thủ tục cấp phép lao động cho các chuyên gia, người lao động Hàn Quốc đến làm việc tại Thái Bình; có những cơ chế hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc bị ảnh hưởng do dịch Covid -19. Buổi làm việc tại tỉnh sẽ là tiền đề để Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và địa phương tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày