Thứ 5, 28/03/2024, 23:10[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Bùi

Chủ nhật, 02/08/2020 | 14:51:48
7,082 lượt xem
Sáng ngày 2/8, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà), địa phương có 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-Cov-2 (bệnh nhân số 566).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chống dịch tại chốt kiểm dịch thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0208_thon_bui_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo huyện Hưng Hà.

Sau khi có kết quả xét nghiệm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, từ 12 giờ ngày 1/8, lực lượng chức năng đã thiết lập các chốt để kiểm soát toàn bộ các đường ra, vào thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà). Thôn Bùi hiện có 243 hộ dân với hơn 820 nhân khẩu. Hiện nay, các hộ dân đều đã được hỗ trợ khẩu trang và 10kg gạo/hộ để phục vụ nhu cầu lương thực và phòng chống dịch. Xã Hòa Tiến bố trí các tổ tự quản tại thôn, tổ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe người dân, phun khử khuẩn. Tổ công tác phòng, chống dịch thường trực tại xã cũng được thành lập để thực hiện nhiệm vụ cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn, đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân trong thời gian cách ly. Tất cả những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều được lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm người nhiễm SARS-CoV-2, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng khẩu trang phòng chống dịch cho xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm 

Nhận thức rõ tầm nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, người dân trong thôn Bùi đã thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng khẩu trang cho nhân dân thôn Bùi và lưu ý huyện Hưng Hà, xã Hòa Tiến phải chỉ đạo thực hiện việc phong tỏa thôn Bùi bảo đảm kiên quyết, nghiêm túc; tiếp tục giám sát chặt chẽ, bảo đảm quản lý sức khỏe từng người dân trong thôn, mọi trường hợp có biểu bệnh ho sốt đều phải được phát hiện kịp thời, đưa đi cách ly, điều trị tập trung. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện, xã phải chỉ đạo triển khai thực hiện bảo đảm những nhu cầu thiết yếu của người dân và tình hình an ninh trật tự trong thôn Bùi; triển khai các chính sách hỗ trợ kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tú Anh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày