Thứ 6, 26/04/2024, 13:52[GMT+7]

Họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 5, 13/08/2020 | 16:14:34
6,894 lượt xem
Sáng ngày 13/8, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 1308-thoiA-_hop_tieu_ban_van_kien_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành.

Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã được tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp và hoàn thiện lần thứ 6; đã tiếp thu nhiều ý kiến đề nghị điều chỉnh một số số liệu thống kê về kết quả phát triển kinh tế năm 2020 và bình quân 5 năm 2015 - 2020 cho phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 và ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội; tiếp thu các ý kiến góp ý để chỉnh sửa một số nội dung về kết quả và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; bổ sung một số tồn tại, hạn chế; chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung về dự báo tình hình những năm sắp tới và một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX; dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đều được xây dựng, hoàn thiện bảo đảm yêu cầu về chất lượng.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Sau nghi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện khẳng định: dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, cầu thị, trách nhiệm, được sự tham gia đóng góp của đông đảo các tầng lớp nhân dân; cán bộ, đảng viên; các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và được các bộ, ban, ngành trung ương quan tâm nghiên cứu, góp ý. 

Các ý kiến tham gia góp ý đều là những ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trong đó có nhiều ý kiến xuất phát từ thực tiễn, làm căn cứ để Tiểu ban Văn kiện nhận định, đánh giá chính xác kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; xác định đúng những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đến nay, việc xây dựng văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã cơ bản hoàn thành đáp ứng yêu cầu đặt ra, bảo đảm chất lượng các văn kiện. 

Tiểu ban Văn kiện hoan nghênh sự tham gia trách nhiệm, nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân; của cán bộ, đảng viên; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và con em quê hương Thái Bình trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội cho đến khi được Bộ Chính trị duyệt. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc tham gia, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường 5 năm qua; đồng thời cùng nhau thảo luận, đi tới thống nhất các định hướng, mục tiêu, giải pháp trong nhiệm kỳ tới để trình ra Đại hội, làm cơ sở để Đại hội thảo luận đi đến thống nhất, quyết tâm ban hành nghị quyết của Đại hội, qua đó tạo tiền đề thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của nhiệm kỳ tới.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày