Thứ 7, 27/04/2024, 07:21[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19

Thứ 6, 21/08/2020 | 18:30:09
10,204 lượt xem
Chiều ngày 21/8, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm, động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19 và kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cầu La Tiến (Hưng Hà).

Audio: 2408_dc_hai_tham_luc_luong_tai_chot__mixdown.mp3

Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và huyện Hưng Hà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên các lực lượng: Công an, quân sự, y tế và các tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ tại hai chốt kiểm soát dịch Covid - 19 cầu La Tiến và cầu Triều Dương (Hưng Hà). Đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các lực lượng, các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương của huyện Hưng Hà trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là ngay sau khi địa phương có một ca nhiễm Covid - 19. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ đầu tháng 8 đến nay, dịch Covid - 19 trên cả nước, đặc biệt là các địa phương giáp ranh với Thái Bình có diễn biến phức tạp hơn. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca dương tính với Covid - 19. Trước tình hình đó, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực, khẩn trương và quyết liệt triển khai các biện pháp để cách ly và phong tỏa các địa bàn có dịch; đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Khi một số địa phương giáp ranh với Thái Bình đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covoid - 19 tỉnh đã quyết định triển khai nhiều biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn; trong đó kích hoạt lại các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh; đồng thời chỉ đạo các địa phương giáp ranh với các tỉnh bạn nâng cao mức độ phòng, chống dịch, nhất là ở khu dân cư, khu vực công cộng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình hoạt động tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương (Hưng Hà). 

Để ngăn chặn hiệu quả dịch Covid - 19 lây lan trong cộng đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên của các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt quyết tâm cao hơn nữa, khắc phục khó khăn, bám chốt, bám đường kiểm soát kỹ phương tiện và người qua lại, không lơ là, chủ quan để lọt các trường hợp tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh vào địa bàn. Đề nghị người dân khi tham gia các hoạt động công cộng, tập trung đông người phải triệt để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, dãn cách xã hội, sát khuẩn tay… Huyện Hưng Hà nói riêng, các địa phương trong tỉnh nói chung tiếp tục chăm lo, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để các lực lượng làm nhiệm vụ với mục tiêu chung là sớm phát hiện, khoanh vùng, không để dịch lây lan ra địa bàn. Thái Bình quyết tâm thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ trong thực hiện mục tiêu “kép”, vừa kịp thời triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đúng đối tượng, đúng phạm vi, vừa bảo đảm các hoạt động khác, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và giữ ổn định đời sống nhân dân.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Tân Lễ (Hưng Hà). 

Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà. 

Kiểm tra thực tế tại cánh đồng thuộc xã Tân Lễ (Hưng Hà), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền các địa phương của huyện Hưng Hà trong sản xuất nông nghiệp. Đồng chí đề nghị ngành Nông nghiệp huyện Hưng Hà chỉ đạo cán bộ thường xuyên bám sát đồng ruộng, theo dõi và nắm chắc tình hình sâu bệnh; đôn đốc các địa phương tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo bà con nông dân thực hiện công tác phòng, trừ sâu bệnh hại lúa theo đúng chỉ đạo của cấp trên, không để sâu bệnh lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến năng suất lúa. Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các tổ chức đảng cơ sở, nhất là chi bộ đảng các thôn, tổ dân phố chủ động, tích cực triển khai chủ trương, chỉ đạo của tỉnh, của ngành về sản xuất nông nghiệp, từ đó đôn đốc, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày