Thứ 6, 29/03/2024, 20:59[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Giao thông Vận tải

Thứ 5, 04/03/2021 | 15:39:23
20,882 lượt xem
Sáng ngày 4/3, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Sở Giao thông Vận tải về kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước trên phạm vi ngành, lĩnh vực được giao; đề xuất giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của ngành góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 05032021_Lam_viec_voi_so_giao_thong_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, thủ trưởng một số sở, ngành.

Nhiệm kỳ qua, Sở Giao thông Vận tải đã làm tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, giải pháp, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực giao thông vận tải; trong đó, đã tập trung tham mưu lập và quản lý quy hoạch, xây dựng các đề án theo lĩnh vực ngành; đầu tư nâng cấp nhiều công trình trọng điểm của tỉnh, nhất là các tuyến giao thông huyết mạch liên kết vùng. Lĩnh vực vận tải hàng hóa, hành khách phát triển, đáp ứng nhu cầu giao lưu kinh tế và nhu cầu đi lại của nhân dân; đặc biệt, đã cùng với các cấp, các ngành và nhân dân kiềm chế tai nạn giao thông, đưa Thái Bình thành một trong những tỉnh có thành tích tốt trong cả nước về giảm tai nạn giao thông cả về số vụ và thiệt hại. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo và triển khai quyết liệt theo chủ trương của Chính phủ và của tỉnh, nhất là việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và nghiêm túc thực hiện phương án “5 tại chỗ”, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Công tác thanh tra được thực hiện đúng quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải; thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động giao thông vận tải, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trên cơ sở chỉ rõ những tồn tại, hạn chế thời gian qua và nguyên nhân, Sở Giao thông Vận tải đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó chú trọng tham mưu quản lý tốt quy hoạch và triển khai thực hiện các đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đầu tư, nâng cấp và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Tham mưu, phối hợp thực hiện các dự án giao thông trọng điểm như: tuyến đường bộ ven biển; tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn; đường tỉnh ĐT.464; các tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình. Tham mưu, phối hợp với các ngành chức năng tìm kiếm nguồn vốn, nhà đầu tư để thực hiện một số dự án. Tăng cường công tác quản lý vận tải, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe vi phạm các quy định về quản lý vận tải và kinh doanh vận tải...

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung đánh giá thực trạng hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh hiện nay đồng thời thảo luận các giải pháp nhằm phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông phù hợp, khoa học nhất, đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh thời gian qua đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, giao thông nội thị, giao thông nông thôn, giao thông kết nối phát triển mạnh mẽ, được người dân và các tỉnh bạn đánh giá cao. Trong kết quả chung đó có vai trò tham mưu quan trọng và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả của ngành Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ, so với yêu cầu phát triển thì chất lượng hệ thống giao thông, chất lượng quy hoạch, thiết kế, thi công vẫn còn những hạn chế, bất cập; tính khoa học, hợp lý, tính kịp thời, tính đồng bộ, toàn diện và tầm nhìn còn nhiều vấn đề phải nghiên cứu. Về định hướng phát triển trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngành Giao thông Vận tải cần căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ, thực tiễn và xu hướng phát triển để hình thành nên triết lý xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh, trong đó chú trọng các giải pháp phát triển hệ thống giao thông trong bối cảnh nguồn lực của tỉnh có hạn. Cần có tầm nhìn, tư duy một cách đồng bộ và toàn diện trong phát triển các hệ thống giao thông trong tương lai. Trong công tác tham mưu phải nghiên cứu tham mưu phương án phù hợp và hiệu quả nhất, chú trọng những vấn đề phục vụ cho phát triển. Có giải pháp giải quyết hiệu quả đối với các vấn đề nổi cộm. Cán bộ, công chức, viên chức ngành Giao thông Vận tải cần tiếp tục nâng cao chất lượng triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm và có phương pháp làm việc khoa học, bài bản để khắc phục khó khăn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Giao thông Vận tải tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành để cụ thể hóa vào quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đồng chí tin tưởng với tầm nhìn, định hướng, kế hoạch và kết quả mới trong thời gian tới trên lĩnh vực giao thông vận tải sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển, tạo ra sự đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày