Thứ 7, 27/04/2024, 04:03[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 25/03/2021 | 21:07:17
11,288 lượt xem
Chiều ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 26032021_Hoi_nghi_BTVTU_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Quý I/2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch  Covid-19 song Thái Bình đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp của Chính phủ nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Công tác chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới, sáng tạo, đồng thuận, nhất trí cao tạo động lực để các cấp, các ngành thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Sản xuất nông, lâm, thủy sản tương đối ổn định, giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 6.428 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2020. Sản xuất công nghiệp, dịch vụ và hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục đà phục hồi và ổn định trở lại. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 17.617 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2020. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp được tích cực triển khai thực hiện. Từ đầu năm đến nay tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 7 dự án, trong đó có tới 6 dự án mới với vốn đăng ký mới và tăng thêm trên 4.747 tỷ đồng. Các dự án trọng điểm của tỉnh tiếp tục được chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 7.081,8 tỷ đồng, đạt 48,4% dự toán HĐND tỉnh giao và 98,2% cùng kỳ năm 2020. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được bảo đảm, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân bảo đảm đủ chỉ tiêu, an toàn, đúng luật.

Phát biểu thảo luận, các đại biểu cơ bản thống nhất với đánh giá trong dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021; đồng thời bổ sung, làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, đơn vị; chỉ rõ những điểm còn tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh trong thời gian tới rất nặng nề, đòi hỏi sự đoàn kết và quyết tâm cao hơn nữa của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cần có giải pháp hiệu quả để tháo gỡ những khó khăn hiện nay. Đặc biệt quan tâm tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị tốt các hệ điều kiện, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để thu hút đầu tư vào tỉnh. Các nội dung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục được đưa ra thảo luận kỹ lưỡng tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới, từ đó đề ra những giải pháp và kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2021.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn thảo luận một số nội dung công tác cán bộ.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày