Thứ 5, 18/04/2024, 20:04[GMT+7]

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội gặp mặt xuân Tân Sửu năm 2021

Thứ 7, 10/04/2021 | 15:38:20
16,027 lượt xem
Sáng ngày 10/4, tại hội trường tòa nhà Geleximco (số 36, Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội), Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tổ chức gặp mặt xuân Tân Sửu năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Video: PS_gap_mat_hoi_dong_huong_thai_binh_web_3.mp4

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không – Không quân; Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân Việt Nam; các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tướng lĩnh quân đội, công an, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; đại diện con em Thái Bình đang sinh sống, học tập, công tác tại Thành phố Hà Nội.  

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng là con em Thái Bình dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Bùi Sỹ Tiếu, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng hai Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới quê hương Thái Bình. 

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội hiện có gần 5.000 hội viên sinh hoạt tại hơn 70 chi hội trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hoạt động của Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội vẫn được duy trì. Ban liên lạc làm tốt vai trò đầu mối tập hợp, kết nối những người con Thái Bình xa quê, cùng sẻ chia, tương thân, tương ái, vừa giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân Thủ đô, vừa khuyến khích nhau cùng hướng về quê hương. Cùng với các hoạt động gặp mặt thường niên, Hội và các chi hội đã có nhiều hoạt động từ thiện xã hội hướng về quê hương, xây dựng các công trình tri ân, xây dựng nông thôn mới với số tiền hàng tỷ đồng; kịp thời khen thưởng, tặng quà động viên các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Năm 2021, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, trong đó tiếp tục củng cố và xây dựng Hội và các chi hội vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung của những người con Thái Bình xa quê. Tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của xây dựng Thái Bình giàu mạnh, trong đó chú trọng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư về địa phương tìm hiểu cơ hội và xúc tiến các hoạt động đầu tư. Quan tâm chăm hoạt động khuyến học, khuyến tài, khuyến khích, động viên học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó. Tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa Hội và các chi hội…

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và ghi nhận những kết quả hoạt động của Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trong những năm qua. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, Thái Bình đã quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tăng tốc để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Năm 2020, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong nước và tỉnh chịu sự tác động không nhỏ bởi đại dịch Covid -19 nhưng nhờ có các biện pháp đối phó chủ động, sáng tạo và quyết liệt và sự vào cuộc tích cực, đồng bộ, đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nên Thái Bình đã hoàn thành mục tiêu “kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,23% so với năm 2019. Nông nghiệp đạt mức tăng trưởng tốt, vượt kế hoạch đề ra. An sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường… Đặc biệt, Thái Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Từ thành công của Đại hội và những kết quả đạt được trong năm 2020 càng củng cố niềm tin, khẳng định ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh trên con đường thực hiện mục tiêu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để đạt được mục tiêu đó, cùng với sức mạnh nội lực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nhận được sự động viên cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Thái Bình đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của con em Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hà Nội. Đồng chí cũng nêu rõ 5 nội dung lớn nhằm cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới; mong muốn Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội cũng như con em Thái Bình xa quê tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước về đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển  kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, đưa Thái Bình phát triển nhanh, mạnh và bền vững trong giai đoạn mới.

Đồng chí Bùi Sỹ Tiếu, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trao tặng bằng chúc thọ các hội viên cao niên. 

Nhân dịp này, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội đã chúc thọ hội viên cao niên thượng thọ tuổi 95, 100 và trên 100 tuổi.

Ông Bùi Duy Tảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội

Trong năm qua, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội đã có những hoạt động tích cực, thiết thực. Nhiều hội viên đã hướng về quê hương, hỗ trợ quê hương xây dựng cơ sở hạ tầng,vận động bà con xây dựng nông thôn mới. Tại nơi cư trú, các hội viên thường xuyên động viên gia đình, con cháu gương mẫu, là những công dân tốt, thi đua lao động, sản xuất. Các cấp hội cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, giúp đỡ, hỗ trợ khi gia đình hội viên gặp khó khăn. Ban Liên lạc Hội đồng hương Thái Bình thường xuyên có nhiều hoạt động kết nối, làm việc với lãnh đạo tỉnh để tham gia góp các ý kiến về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng đội ngũ cán bộ và hệ thống chính trị... Chúng tôi cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội đồng hương Thái Bình hoạt động hiệu quả, thực sự là cầu nối kết nối hai quê hương Thái Bình và Hà Nội trong mọi hoạt động.

Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng

Là người Thái Bình ra đi làm nhiệm vụ chống Mỹ cứu nước, đến nay, tôi luôn luôn hướng về quê hương, theo dõi từng bước phát triển của quê hương. Những năm qua, Thái Bình đã phát huy được vai trò đoàn kết toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đã bứt phá một bước rất lớn, trước hết, hạ tầng cơ sở đổi mới, niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền được nâng lên. Từ việc quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp được hình thành, các nhà máy được đầu tư, góp phần đổi mới bộ mặt nông thôn Thái Bình. Chính vì tiềm năng, con người được khơi dậy nên Thái Bình đã đạt được những thành tựu rất lớn. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đặt ra mục tiêu rất lớn cùng với những thành quả mà địa phương đạt được từ trước tới nay, nhiệm kỳ này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các huyện, thành phố sẽ khơi động được sức dân để Thái Bình tiếp tục phát triển hơn nữa.

Bà Đỗ Thị Cẩm Bình, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

 Tôi sinh ra và lớn lên tại tỉnh Thái Bình. Tôi rất tự hào và yêu quê hương, quê hương tôi là vựa lúa của miền Bắc, quê hương tôi là quê hương của “chị Hai 5 tấn”, quê hương tôi là quê hương đóng góp nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến. Ngày nay quê hương Thái Bình của chúng tôi phát triển rất mạnh và tôi hy vọng rằng các nhà đầu tư quan tâm đến Thái Bình nhiều hơn để cho Thái Bình của chúng tôi xứng đáng với tầm vóc trong khu vực và phát triển hơn nữa.


Tất Đạt – Kiên Trung

Ảnh: Thành Tâm



 



 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày