Thứ 7, 27/04/2024, 10:50[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 3, 13/04/2021 | 15:58:32
7,931 lượt xem
Sáng ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 14042021_Hoi_nghi_BTV_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kết luận số 03-KL/TU ngày 1/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc rà soát đối tượng hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Toàn tỉnh đã mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự cần thiết phải rà soát đối tượng hưởng chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo kiến nghị của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các quy định chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, phương án xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chế độ chưa đúng quy định, trên cơ sở đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng dân cư trong việc triển khai thực hiện kết luận thanh tra. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tích cực vào cuộc cùng với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện, đến nay đã cơ bản hoàn thành kết luận thanh tra. Việc xử lý kết quả rà soát, dừng hưởng chế độ chính sách đối với các trường hợp không đủ điều kiện theo quy định của Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế đã bảo đảm khách quan, chính xác, đúng quy định của chính sách, góp phần thực hiện đúng, đủ, kịp thời chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, tạo sự công bằng trong thụ hưởng chế độ chính sách. Nhìn chung, sau 4 tháng triển khai thực hiện, hầu hết người dân và các đối tượng chính sách đều hiểu rõ, đồng thuận với chủ trương của tỉnh, tuy nhiên vẫn còn một số ít người vẫn chưa đồng thuận và bất hợp tác.

Đại biểu dự hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm, đồng bộ của các cấp, các ngành, các địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện các nội dung Kết luận số 03-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí nhấn mạnh quan điểm của tỉnh là luôn trân trọng, biết ơn, ghi nhận sự cống hiến, đóng góp của các thế hệ đã tham gia chiến đấu, hoạt động kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, vì vậy tỉnh luôn cố gắng giải quyết các chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, trong đó có các đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học bảo đảm đầy đủ, thấu đáo, theo đúng theo quy định của pháp luật. 

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục tổ chức rà soát, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu, đồng thuận, ủng hộ trong quá trình tổ chức thực hiện. Để sớm giải quyết dứt điểm các trường hợp còn thắc mắc, chưa đồng thuận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền các địa phương, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục kiên trì, kiên quyết, đồng thuận bắt tay vào cuộc, cố gắng làm việc cụ thể, sâu sát, tập trung và dứt điểm. Cần có biện pháp cụ thể như: phân loại đối tượng; rà soát các trường hợp cụ thể; hỗ trợ cho các trường hợp nếu có khả năng bổ sung hồ sơ để thực hiện chính sách; đồng thời có quan điểm rõ ràng, có kết luận rõ ràng, dễ nắm bắt và dễ đồng thuận đối với những trường hợp không đủ điều kiện hưởng chính sách theo quy định. Kiên quyết bày tỏ thái độ rõ ràng, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng để trục lợi chính sách hoặc làm mất ổn định tình hình ở cơ sở. 

Về việc cơ chế tạo nguồn vốn phát triển đô thị thành phố Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2035 và việc cấp kinh phí mua bổ sung thuốc, hóa chất, vật tư và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo và tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.

Về báo cáo kết quả cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết cấp trên, quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa, chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao đoàn giám sát kịp thời đánh giá đúng tình hình thực tế triển khai ở cơ sở; đồng thời nhấn mạnh việc tổ chức giám sát lần này hết sức kịp thời, có tác dụng rất lớn trong việc đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh việc thực hiện các chủ trương của Đảng, nhất là trong triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Thông qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, các tổ chức đảng liên quan trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay sau đại hội, trong đó yêu cầu hàng đầu là khẩn trương cụ thể hóa đưa nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống. 

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận về một số nội dung công tác cán bộ.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày