Thứ 6, 29/03/2024, 07:13[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình và huyện Hưng Hà

Thứ 3, 04/05/2021 | 14:56:02
6,242 lượt xem
Sáng ngày 4/5, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình và huyện Hưng Hà.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Audio: 0505_DC_Bi_thu_kiem_tra_mixdown.mp3

Theo báo cáo của Trường Đại học Y Dược Thái Bình, qua kiểm tra, rà soát, nhà trường có 12 cán bộ, nhân viên và sinh viên đi các tỉnh khác và trở lại Thái Bình sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Các trường hợp này đã khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc quét mã QR code; đồng thời tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, nhà trường có 1 sinh viên đến đền Tiên La (Hưng Hà) ngày 25/4/2021 đã khai báo y tế và tự cách ly tại nhà theo quy định; 9 sinh viên đang ở vùng có dịch và các sinh viên đang thực tập tốt nghiệp tại tỉnh Hà Nam, nhà trường đã liên lạc và yêu cầu không quay trở lại Thái Bình đến khi có thông báo tiếp theo; đồng thời cho các sinh viên này nghỉ thực tập, thực hiện cách ly tại nơi cư trú. Cùng với đó, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, bố trí phòng cách ly dự phòng tại ký túc xá cũng như siết chặt các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thái Bình.

Sau khi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường Đại học Y Dược Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tạo thành thói quen, kỹ năng chuyên môn; đồng thời có các biện pháp quản lý sinh viên; quản lý, phân luồng bảo đảm giãn cách đối với các trường hợp ra vào cơ sở y tế của nhà trường. Tiếp tục rà soát, bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để sẵn sàng tham gia với tỉnh trong công tác cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 khi tình huống dịch bùng phát trên phạm vi rộng. Tổ chức các lực lượng xung kích, tình nguyện có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, sẵn sàng lên đường tham gia tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tập thể lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc tham mưu với tỉnh kịp thời điều chỉnh, bổ sung những biện pháp phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.  

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với huyện Hưng Hà.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà báo cáo tại buổi làm việc. 

Tại huyện Hưng Hà, đến nay toàn huyện đã điều tra, truy vết được 1.955 người tiếp xúc gần với ca bệnh 2913 cũng như hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp này; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm được 711 người đều cho kết quả âm tính. Cùng với đó, địa phương đã tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại các di tích trên địa bàn huyện cho đến khi có thông báo mới, tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực diễn ra lễ hội Tiên La (xã Tân Tiến và Đoan Hùng), chợ Việt Yên (xã Điệp Nông); đồng thời, chỉ đạo 9 xã, thị trấn kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ những người đến và đi từ hai huyện Lý Nhân (Hà Nam) và Phù Cừ (Hưng Yên), dừng hoạt động các bến đò ngang sông sang các địa phương trên. Ngoài ra, địa phương kích hoạt toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở hai cấp, khởi động khu cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng cho nhiệm vụ cách ly y tế khi có yêu cầu. Các cơ sở y tế tuyến huyện đã chủ động các phương án phòng, chống dịch, chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Hưng Hà, đặc biệt ngay sau khi có trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19, góp phần cùng với tỉnh kiểm soát tốt tình hình, ngăn chặn không để dịch lây lan ra địa bàn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh hiện nay tình hình dịch đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là các địa phương giáp ranh với Thái Bình, vì vậy huyện Hưng Hà tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch trước đây, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; đồng thời, nhận định đúng tình hình cũng như phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục truy vết, xác minh các trường hợp có yếu tố dịch tễ để triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhằm khoanh vùng kịp thời. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sức mạnh toàn dân trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Tổ chức tuyên truyền liên tục, thường xuyên để người dân hiểu, nâng cao ý thức, tự giác trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, bảo đảm mọi chỉ đạo của các cấp, mọi biện pháp phòng, chống dịch được triển khai thấu suốt, chặt chẽ, hiệu quả. Tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực, thiết bị vật tư y tế cũng như chuẩn bị các kế hoạch, kịch bản chủ động ứng phó hiệu quả với mọi tình huống dịch có thể xảy ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Hưng Hà lên mức cao hơn so với các huyện, thành phố trong tỉnh để huyện bổ sung thêm một số biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, huyện Hưng Hà tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 gắn với công tác phòng, chống dịch.

Tất Đạt

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày