Thứ 6, 29/03/2024, 23:03[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận quan tâm

Thứ 6, 31/07/2020 | 15:00:43
8,402 lượt xem
Sáng ngày 31/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, các vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 1593) của tỉnh họp nghe và cho ý kiến về việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết một số vụ án, vụ việc dư luận quan tâm.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 1593 phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 3107_DAY_NHANH_DIEU_TRA_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 1593; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, các thành viên của Ban Chỉ đạo 1593.

Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững. Các lực lượng chức năng đã phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đại hội Đảng các cấp. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự nghiêm minh của pháp luật. MTTQ, các đoàn thể chính trị làm tốt công tác động viên nhân dân yên tâm phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo 1593 của tỉnh phát biểu thảo luận tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận quan tâm; dự báo vấn đề có thể phát sinh trong thời gian tới hoặc những vụ án, vụ việc cần có sự tập trung chỉ đạo giải quyết.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 1593 ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cơ quan trong khối Tư pháp đã đạt được thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin chính thống, kịp thời về tình hình an ninh chính trị cũng như tiến độ, kết quả giải quyết các vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận quan tâm để người dân và xã hội nắm bắt đầy đủ, hiểu đúng bản chất vụ việc. Các cơ quan trong khối Tư pháp phối hợp, thống nhất, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong giải quyết các vụ việc, vụ án đang được nhân dân quan tâm để điều tra, xử lý đúng hướng, có kết quả. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố các vụ án đang được dư luận quan tâm và có tính chất phức tạp để sớm đưa ra xét xử bảo đảm tính thượng tôn của pháp luật, sự công minh trong quá trình điều tra, xét xử. Đồng chí cũng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục đề cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án còn chưa hoàn tất, sớm xác định rõ đối tượng, phạm vi, mức độ, nội dung vụ việc để đưa ra xét xử; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết hiệu quả tin báo tố giác tội phạm. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh làm tốt công tác kiểm soát hoạt động tư pháp, thực hành quyền công tố. Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo tòa án cấp dưới khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đưa ra xét xử các vụ án theo lịch đã đăng ký. MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội và các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ cho các cơ quan trong khối Tư pháp thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày