Thứ 5, 25/04/2024, 16:55[GMT+7]

Núi lửa Chư Đăng Ya vào top ảnh phong cảnh đẹp nhất

Thứ 5, 30/07/2020 | 10:19:29
4,030 lượt xem
Trải qua một tháng dự thi, ảnh núi Chư Đăng Ya của Nguyễn Ngọc Hòa được chọn vào top 50 ảnh đẹp nhất cuộc thi Landscape 2020.

Ứng dụng chia sẻ ảnh nổi tiếng Agora là đơn vị tổ chức cuộc thi ảnh phong cảnh Landscape 2020 từ 19/6 tới 3/7. Trong số 14.739 ảnh gửi về, ban tổ chức chọn ra top 50 bức đẹp nhất, từ đó độc giả bình chọn một tác phẩm duy nhất để vinh danh và trao giải.

Trong top 50 chỉ có 2 đại diện từ Đông Nam Á là tác giả Indonesia và Việt Nam. Trong đó Việt Nam góp mặt với bức ảnh "Núi lửa Chư Đăng Ya" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hòa (Hòa Carol). Anh chia sẻ, ngọn núi đặc biệt này là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Tây Nguyên, Việt Nam. Chư Đăng Ya nằm ở làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm Pleiku, Gia Lai, khoảng 30 km về hướng đông bắc, cách Biển Hồ 20 km.

Ngày 22/7, bức "Trăng tròn trên thung lũng Goblin" của Luke Simpson chụp ở công viên thung lũng Goblin, Emery, Mỹ, dành giải thưởng 1.000 USD. Luke cho biết đó là bức ảnh không hề tính toán trước, chụp trong chuyến roadtrip Mỹ.

Tác phẩm "Bình minh kỳ diệu" của nhiếp ảnh gia Ester Turri chụp tại Alpe di Siusi, vùng núi ở cao nguyên Dolomite, Italy.

"Hoàng hôn kỳ ảo" là bức ảnh vào top 50 của cuộc thi Landscape 2020 do Rakia chụp tại cánh đồng hoa oải hương Valensole, Provence, miền nam nước Pháp.

Tác phẩm "Động băng" được chụp trên hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới nằm ở vùng Siberia hoang dã của Nga. Tác giả Pavel Tokarev cho biết: "Bạn không thể tới các hang động băng đá ở Baikal vào mùa hè dù đi bằng thuyền, vì tới mùa đông băng mới đông cứng và hình thành".

"Hoàng hôn đầu tiên trong chuyến Iceland" của Philippo Bellisola chụp tại thác nước Haifoss. Tác giả cho hay, đây là lần đầu anh tới Iceland. Trong khoảnh khắc chụp bức này, anh nhận ra thế giới thật kỳ diệu và có quá nhiều cảnh đẹp. Cảnh hoàng hôn trên chỉ là khởi đầu.

Bức ảnh "Cổng tới thiên đường" của hai tác giả Marky và Matt chụp tại Indonesia. Họ là cặp đôi làm nhiếp ảnh gia du lịch và sáng tạo nội dung.

Chad Torkelsen chụp bức "Cuộc sống trong chuyện cổ tích" tại miền trung bang Oregon, Mỹ, khi leo núi và bắt gặp một thác nước lớn chảy dữ dội "như một con quái thú".

Một góc trầm lắng ở thành phố Cairo, Ai Cập, trong bức ảnh "Cairo cũ kỹ" của nhiếp ảnh gia nữ Banu Diker.

Ảnh chụp bờ biển ở Chechen, Nga, từ trên cao có tên "Nghệ thuật từ tự nhiên". Theo nhiếp ảnh gia Arthure Kanatov, anh đang đi bộ đường dài và khám phá vùng Caucasus với bạn thì có người cho đi nhờ xe. Trong lúc nói chuyện, Kanatov nhận ra người đó là quản lý của một khách sạn bên rìa bờ biển và quyết định chụp ảnh khu vực gần đó.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày