Thứ 4, 17/04/2024, 02:29[GMT+7]

Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh dự kiến hoàn thành trước ngày 30/8/2020

Thứ 4, 22/07/2020 | 14:40:39
1,475 lượt xem
Sau 5 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay, công trình khối nhà chính và các hạng mục phụ trợ thiết yếu của Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh đã hoàn thành trên 70% khối lượng.

Khối nhà chính Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh đang trong quá trình hoàn thiện.

Trong đó, khối nhà chính, liên danh nhà thầu đã thi công xong toàn bộ phần kết cấu bê tông, xây tường và trát mái trong nhà. Phần trát ngoài nhà và các chi tiết gờ, phào, đấu, trụ đạt khoảng 70%. Hệ thống kỹ thuật ngầm đã được triển khai đồng bộ trong quá trình thi công bê tông và xây tường nên hiện tại công tác hoàn thiện rất thuận lợi. Toàn bộ hệ thống đường ống điều hòa, chữa cháy, máng cáp đã thi công xong, chỉ còn chờ hoàn thiện phần trần xong để lắp thiết bị…

Dự kiến, khối nhà chính và các hạng mục phụ trợ thiết yếu của Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh sẽ hoàn thành trước ngày 30/8/2020 để gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Được biết, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh được xây dựng trên nền Thư viện tỉnh (cũ) và một phần khu đất của Đài PTTH Thái Bình (cũ) gồm khối nhà chính và 2 khối phòng đọc tổng hợp, kết hợp dịch vụ.

Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh được đầu tư xây dựng với trang thiết bị kỹ thuật đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của thư viện trong giai đoạn hiện nay và định hướng phát triển trong tương lai. Tạo điều kiện để thư viện thực hiện tin học hóa, tự động hóa các quá trình thông tin – thư viện theo hướng số hóa và liên kết mạng, nâng cao văn hóa đọc cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phạm Hưng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày