Thứ 4, 24/04/2024, 10:19[GMT+7]

Điện lực các huyện, thành phố bảo đảm cung cấp điện mùa nắng nóng

Thứ 6, 31/07/2020 | 09:45:25
1,827 lượt xem
Hiện nay, đang là thời gian cao điểm của mùa nắng nóng, do đó nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Trước thực tế trên, điện lực các huyện, thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân.

Công nhân Điện lực Hưng Hà kiểm tra, sửa chữa lưới điện cho khách hàng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mùa hè năm nay tình hình thời tiết sẽ có những diễn biến phức tạp, hiện tượng nắng nóng có thể kéo dài, vì vậy nhu cầu sử dụng điện của nhân dân dân sẽ tăng cao. Trước thực tế trên, để bảo đảm cung cấp đủ điện, ngay từ đầu năm 2020, Điện lực thành phố đã triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng đường dây, kiểm tra công suất các trạm biến áp trên cơ sở nhu cầu dùng điện thực tế của các phụ tải trong khu vực và đề xuất phương án sửa chữa, thay thế. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Điện lực thành phố Thái Bình cho biết: Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng, Điện lực thành phố đã thường xuyên kiểm tra toàn bộ lưới điện, phát quang khu vực lưới điện. Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng đường dây, trụ điện thường xuyên gặp sự cố để dòng điện luôn được bảo đảm thông suốt và an toàn. Bên cạnh đó, Điện lực thành phố cũng đã khuyến cáo, đề nghị khách hàng không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để phòng, tránh chập điện trong nhà cũng như tránh sự cố quá tải gây mất điện cục bộ. Phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về các quy định của pháp luật về bảo vệ hệ thống lưới điện, không được thả diều gần đường dây điện gây sự cố mất điện.

Không chỉ riêng Điện lực thành phố, từ đầu năm đến nay, điện lực các huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp để chủ động trong việc cung ứng điện. Trong đó, chú trọng thay mới, hoán đổi, chống quá tải tại các trạm biến áp, bảo dưỡng lưới điện định kỳ, phát quang hành lang tuyến, ngăn ngừa các sự cố cháy nổ để dòng điện luôn được bảo đảm thông suốt và an toàn. Các tổ, đội sản xuất của đơn vị triển khai trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện để kịp thời hỗ trợ, khắc phục sự cố nhanh nhất, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Đức Thiện, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Điện lực Hưng Hà đã tập trung nguồn lực với tổng nguồn vốn 22,5 tỷ đồng để triển khai công tác xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên hệ thống lưới điện. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn tại các xã mới tiếp nhận và chống quá tải đối với đường dây trung áp để đáp ứng nhu cầu về điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Một số công trình trọng điểm như sửa chữa lớn, cải tạo đường dây 10kV; cấy trạm biến áp, nâng công suất chống quá tải 16 trạm biến áp; lắp 4 máy cắt phân đoạn trên đường dây trung áp để xử lý nhanh sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; nâng công suất trạm biến áp trung gian 35/10kV Hùng Dũng và Liên Hiệp; lắp đặt 14 trạm biến áp chống quá tải tại các xã, thị trấn để giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết, hiện nay, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã hoạt động ổn định trở lại sau dịch bệnh Covid-19 nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao hơn so với những tháng đầu năm. Để cung cấp điện ổn định, thông suốt và an toàn trong mọi tình huống, Điện lực Đông Hưng đề nghị các khách hàng trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; bảo đảm sử dụng đúng công suất, mục đích và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn trong giờ cao điểm. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng, người dân thực hiện một số giải pháp tiết kiệm điện như hình thành thói quen tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng; dùng máy điều hòa ở độ làm mát vừa phải; tận dụng các nguồn ánh sáng, năng lượng tự nhiên thay cho các thiết bị điện thông thường. Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành điện chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày