Thứ 6, 26/04/2024, 23:07[GMT+7]

Tạo “vành đai” an toàn trong phòng, chống dịch

Thứ 2, 17/08/2020 | 16:52:59
451 lượt xem
Bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch Covid - 19, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến dịch, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới biển.

Cán bộ Trạm Kiểm soát biên phòng sông Hóa tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay phòng, chống Covid - 19 tại đò Gảnh, xã Thụy Trường (Thái Thụy).

Ông Lê Xuân Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Thụy Trường (Thái Thụy) cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã có 49 công dân đi du lịch từ thành phố Đà Nẵng trở về đã khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, trong đó, 15 trường hợp tự cách ly tại gia đình, 34 trường hợp là cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thụy Trường và lái xe chở đoàn du lịch đã được địa phương bố trí cách ly tập trung tại Trường Mầm non từ ngày 26/7. Hàng ngày, tất cả các trường hợp cách ly đều được nhân viên y tế xã tiến hành đo thân nhiệt. Hiện nay, số công dân này đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Cùng với đó, địa phương cũng phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền nắm chắc tình hình dịch, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Cùng với Thụy Trường, các xã, thị trấn khu vực biên giới biển thuộc hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đều phối hợp chặt chẽ với các đơn vị BĐBP tỉnh triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Theo báo cáo của BĐBP tỉnh, qua rà soát, hiện nay trên khu vực biên giới biển Thái Bình có trên 200 trường hợp trở về từ vùng dịch. Các trường hợp trên đều tự giác khai báo y tế, lịch trình di chuyển và tự giác cách ly theo quy định. Cùng với đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo lực lượng kiểm soát cửa khẩu Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại khu vực cảng Diêm Điền.

Trung tá Lê Xuân Hòa, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền cho biết: Tại khu vực cảng Tân Sơn, đơn vị tổ chức truyền thanh trên loa với tần suất 1 tiếng/lần về diễn biến tình hình dịch Covid – 19 trong nước và trong tỉnh, tuyên truyền, vận động ngư dân thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trong hoạt động giao thương hàng hóa, hạn chế tiếp xúc với các phương tiện khác khi hành nghề trên biển; đồng thời, nghiêm cấm việc tiếp tay cho các hoạt động tội phạm như đưa người nhập cảnh trái phép vào địa bàn, buôn lậu, gian lận thương mại… Ngoài ra, đơn vị tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, kiểm tra chặt chẽ hoạt động kiểm chứng, kiểm diện đối với người và phương tiện ra vào cảng, nhất là các phương tiện tàu nước ngoài, tàu đánh bắt xa bờ ra vào địa bàn Thái Bình với mục đích thương mại.

Song song với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn khu vực biên giới biển, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương “kích hoạt” lại các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới. Theo đó, cơ quan Bộ Chỉ huy và các đơn vị đã tiến hành phun khử trùng nơi ở, nơi làm việc và duy trì kiểm tra y tế tại cổng cơ quan. Cán bộ, chiến sĩ hạn chế tiếp xúc với người ngoài đơn vị và khi tiếp xúc làm việc phải đeo khẩu trang. Các phòng, ban đơn vị chủ động rà soát các thân nhân đã đi đến các tỉnh khác về, đặc biệt là các địa phương có trường hợp dương tính với Covid - 19 thời gian qua để có biện pháp thực hiện cách ly theo quy định.

Tất Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày