Thứ 6, 29/03/2024, 07:09[GMT+7]

Nòng cốt trong mọi phong trào

Thứ 2, 17/08/2020 | 16:56:06
754 lượt xem
Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kiến Xương đã phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong mọi phong trào ở địa phương.

Cựu chiến binh Vũ Minh Lập xã Vũ An với mô hình trồng cây dược liệu.

Theo số liệu của Huyện hội, chỉ tính ở 5 hội CCB tiêu biểu của các xã Vũ Lễ, Vũ Quý, Bình Định, Quang Trung, Hồng Thái đã có 15 tổ tự quản an toàn giao thông, 35 tổ hòa giải, hàng chục mô hình dân vận khéo và sản xuất, kinh doanh do CCB làm chủ, đóng góp 1.743 ngày công và hiến hàng trăm nghìn mét vuông đất xây dựng nông thôn mới (NTM). Những hoạt động đó đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Ngô Biên Thùy, Chủ tịch Hội CCB xã Vũ Quý cho biết: Trước những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, năm 2003 Hội CCB xã đã thành lập tổ tự quản về an toàn giao thông. Từ đó đến nay, hàng ngày vào các giờ cao điểm tổ đều cử 4 người trực ở 3 điểm giao thông hướng dẫn, nhắc nhở, giúp trẻ nhỏ, người già, người tàn tật sang đường... Sự miệt mài, nhiệt huyết của các thành viên đã góp phần giúp tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được cải thiện, trở thành điểm sáng trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ ở các xã trên mà các cấp hội CCB trong toàn huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong mọi phong trào, đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM.

Ông Nguyễn Đức Cứu, Chủ tịch Hội CCB huyện Kiến Xương cho biết: Điểm mạnh của hội là có hơn 3.700 đảng viên, chiếm hơn 1/3 số lượng đảng viên toàn huyện. Sau đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở có 556 hội viên được bầu vào cấp ủy hai cấp; 1.267 đồng chí giữ cương vị trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn; 30 đồng chí giữ chức chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, thị trấn. Từ đó hội càng có điều kiện thuận lợi trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hội thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng các cơ sở hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, coi trọng và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, hội viên đã nêu cao ý thức tự lực tự cường, tích cực tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình và hội viên. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong toàn hội giảm còn 0,79%. Các doanh nghiệp, trang trại do CCB làm chủ đã giải quyết việc làm cho hàng trăm con em và hội viên tham gia. Các cấp hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện gần 50 tỷ đồng cho hơn 1.500 hộ vay, trong đó có 420 hộ hội viên CCB được vay vốn, bảo đảm đúng nguyên tắc, vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không có nợ quá hạn.

Một trong những hoạt động nổi bật trong 5 năm qua là cán bộ, hội viên toàn huyện đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “CCB Kiến Xương gương mẫu xây dựng NTM” do Huyện hội phát động. Các cấp hội đã đóng góp xây dựng NTM gần 6 tỷ đồng, hiến gần 276.000m2 đất, tham gia hơn 69.000 ngày công lao động trị giá gần 7 tỷ đồng, tháo dỡ 10.000 mét tường bao, cổng dậu trị giá hơn 12 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn và tự nguyện ủng hộ gần 8 tỷ đồng tiền mặt. Là một tổ chức hội có uy tín nên đã có 1.095 cán bộ, hội viên CCB được nhân dân tín nhiệm bầu vào ban chỉ đạo, tổ giám sát thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM. Tổng nguồn lực CCB trong huyện đóng góp cho phong trào xây dựng NTM trị giá 210 tỷ đồng, góp phần đưa Kiến Xương sớm về đích huyện NTM.

Kết quả đánh giá trong 5 năm qua, 100% cơ sở hội, 99,6% chi hội CCB đạt trong sạch, vững mạnh, 98,8% hội viên đạt hội viên gương mẫu, 98,3% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; có 172 lượt hội cơ sở và 398 cá nhân được huyện, tỉnh và Trung ương Hội khen thưởng.

Thời gian tới, cán bộ, hội viên CCB huyện Kiến Xương tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày