Thứ 7, 20/04/2024, 05:49[GMT+7]

Các đoàn thể chính trị - xã hội: Chung tay phòng, chống dịch

Thứ 3, 18/08/2020 | 08:38:56
1,756 lượt xem
Tinh thần đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của chính quyền các cấp, sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã, đang góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Hà tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà).

Trong những ngày phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch Covid-19, nhân dân thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) cũng như cán bộ tại 3 chốt kiểm soát dịch đường vào thôn Bùi luôn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Ông Phạm Văn Nhường ở thôn Bùi chia sẻ: Nhân dân thôn Bùi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ cả vật chất và tinh thần của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân. Trong đó MTTQ tỉnh không chỉ hỗ trợ 3 tấn gạo mà còn kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm các nguồn lực, chúng tôi rất mừng khi nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của cả cộng đồng để vượt qua những ngày khó khăn này.

Bên cạnh hỗ trợ, kêu gọi hỗ trợ các địa phương bị phong tỏa do dịch Covid-19, thời gian qua MTTQ các cấp cùng với các cấp hội, đoàn thể chủ động, tích cực tuyên truyền sâu rộng đến từng đoàn viên, hội viên, từng hộ gia đình để mọi người đều nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19; phổ biến, nâng cao ý thức tự phòng của người dân, đồng thời tích cực lao động sản xuất cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống, khống chế dịch vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. MTTQ các xã, phường, thị trấn, ban công tác mặt trận thôn, khu dân cư phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động rà soát, nắm tình hình người từ nước ngoài qua vùng dịch về địa phương và những người tiếp xúc có liên quan để tiến hành cách ly tại nhà hoặc thực hiện cách ly tập trung khi được yêu cầu.

Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang cho người dân tại Vũ Hội (Vũ Thư).

Cùng với nỗ lực của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, đoàn thanh niên các cấp cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chúng tôi đã kích hoạt lại đường dây nóng 1800.9402 để tiếp nhận thông tin phản ánh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn thanh niên từ tỉnh đến cơ sở đều thành lập ban chỉ đạo, đội thanh niên tình nguyện triển khai ứng dụng “Bluezone - Khẩu trang điện tử”, quyên góp ủng hộ các vật dụng cần thiết cho công tác phòng, chống dịch như khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn, kính chắn giọt bắn cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hỗ trợ các trường hợp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hiện nay, nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 có lịch trình di chuyển phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao. Trước tình hình đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cũng đã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; hạn chế tập trung đông người, tạm dừng các hoạt động văn hóa văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao; các câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ, aerobic, yoga; giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân không sử dụng vỉa hè để kinh doanh, đặc biệt là trên địa bàn thành phố đối với các quán trà chanh, trà đá, hàng nước; vận động hội viên tham gia vệ sinh môi trường.

Với mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn rất cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của nhân dân bởi cuộc chiến chống dịch Covid-19 không của riêng ai, đây là cuộc chiến chung để bảo đảm sự bình yên cho cuộc sống của cả cộng đồng.

Cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn làm kính chắn giọt bắn tặng các đội hình thanh niên tình nguyện ở cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Hưng Hà

Hội Cựu chiến binh huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, hội viên và nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách có hiệu quả, phù hợp nhất để người dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch, tránh gây hoang mang và ổn định tình hình tư tưởng trong nhân dân. Chúng tôi cũng chỉ đạo cán bộ, hội viên chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến, tình hình dịch, những trường hợp từ vùng có dịch trở về địa phương để có biện pháp chủ động phòng, chống dịch. Hội cựu chiến binh 35 xã, thị trấn đã tích cực vận động hội viên tham gia các chốt kiểm soát dịch của địa phương, tổ chức vệ sinh môi trường nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư

Từ cuối tháng bảy đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp với câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp huyện tặng hơn 3.000 khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các địa phương và các địa điểm thi THPT năm 2020. Các cơ sở đoàn đều triển khai cài đặt phần mềm Bluezone với mục tiêu “Mỗi đoàn viên, thanh niên triển khai việc cài cặt Bluezone trong gia đình và cài đặt hỗ trợ ít nhất 1 người không phải thành viên trong gia đình”; tặng hàng nghìn khẩu trang cho người dân. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn tiếp tục duy trì các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội như: các mô hình địa chỉ xanh tình nguyện để giúp đỡ người dân bớt khó khăn trong dịch Covid-19 với tổng số 181 địa chỉ; mô hình ánh sáng tình nguyện với việc lắp 300 bóng đèn chiếu sáng tại các địa phương; tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Hoàng Thị Hiên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình

Với phương châm “Vừa chống dịch Covid-19 nhưng vẫn phải bảo đảm nhiệm vụ chuyên môn và phối hợp với chính quyền để hỗ trợ, tạo thuận lợi cho nhân dân, hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, phấn đấu với quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020”, Hội Nông dân xã Vũ Đông đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của dịch Covid-19. Nhiều hội viên đã tích cực vận động người thân, nhân dân trong thôn tham gia ủng hộ bằng tiền mặt và nhiều hiện vật để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, kịp thời đấu tranh phản bác các thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống nhân dân và hội viên nông dân.


Anh Vũ Xuân Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư

Là thế hệ thanh niên được sinh ra, lớn lên trong hòa bình, qua các nhân chứng lịch sử và các tư liệu, chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám. Vì vậy, chúng tôi xác định thế hệ trẻ phải có trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xung kích đi đầu, sẵn sàng cống hiến sức trẻ, trí tuệ của mình vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi không ngừng nâng cao nhận thức và tư tưởng, về lý trí và tình cảm, về tầm hiểu biết cũng như khả năng hành động cách mạng phù hợp với thanh niên như các phong trào: xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp... Bên cạnh đó, tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, yêu quê hương như về nguồn, viếng thăm các “địa chỉ đỏ”; các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa, giúp các gia đình chính sách ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Xuân Phương - Tiến Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày