Thứ 4, 17/04/2024, 01:12[GMT+7]

Tích cực chăm sóc các đối tượng thủy sản

Thứ 6, 21/08/2020 | 09:56:06
820 lượt xem
Hiện nay, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh hơn 15.500ha, trong đó: nuôi nước mặn hơn 3.000ha; nuôi nước lợ gần 3.500ha; nuôi nước ngọt gần 9.000ha. Ngoài ra, người dân các huyện, thành phố nuôi 611 lồng cá trên sông với tổng thể tích gần 65.988m3.

Người dân cần sử dụng quạt nước, sục khí hoặc máy bơm để đảo nước trong ao chống lại sự phân tầng của nước.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa vừa, mưa to và được dự báo sẽ tiếp tục có mưa lớn xảy ra những ngày tới. Khi mưa lớn kéo dài nhiều ngày sẽ làm các yếu tố môi trường ao nuôi biến động, ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của các đối tượng nuôi. Nếu không có những biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây thiệt hại về kinh tế cho người nuôi trồng thủy sản. 

Các cơ quan chuyên môn khuyến cáo người dân cần sử dụng quạt nước, sục khí hoặc máy bơm để đảo nước trong ao chống lại sự phân tầng của nước; chủ động tháo nước tầng mặt để giảm bớt lượng nước mưa có trong ao; hòa vôi bột té đều trên khắp mặt ao và bờ ao để ổn định độ PH trong nước ao nuôi và làm giảm độ đục; quản lý lượng thức ăn chặt chẽ để tránh dư thừa làm ô nhiễm môi trường nước. 

Đối với khu vực nuôi ngao ngoài bãi triều của hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy cần san lấp mặt bãi tránh hiện tượng ứ đọng nước ngọt cục bộ kéo dài sẽ làm chết ngao nuôi.

Thanh Huyền 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày