Thứ 7, 20/04/2024, 15:13[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phát động chiến dịch phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa

Thứ 2, 24/08/2020 | 14:56:26
1,619 lượt xem
Hiện nay lúa mùa của huyện Quỳnh Phụ đang trong giai đoạn đứng cái, phân hóa đòng, một số diện tích lúa đã trổ bông. Tuy nhiên thời tiết từ trung tuần tháng 8 đến nay liên tục có mưa, độ ẩm không khí cao, là điều kiện thuận lợi để các đối tượng sâu bệnh phát sinh và gây hại.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ kiểm tra công tác phòng trừ sâu, bệnh tại các địa phương.

Để bảo vệ lúa mùa, huyện Quỳnh Phụ phát động chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân 2 chấm và rầy từ ngày 25 đến ngày 28/8/2020 trên toàn bộ diện tích.

Đây là chiến dịch có ý nghĩa hết sức quan trọng bảo vệ lá công năng và quyết định đến năng xuất lúa mùa cuối vụ. Do đó, huyện yêu cầu các địa phương phải làm tốt công tác phòng trừ sâu, bệnh, phát động chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ và rầy các loại từ ngày 25 - 28/8 trên toàn bộ diện tích. Khuyến cáo nông dân áp dụng các biện pháp tổng hợp, giữ nước hợp lý không bón đạm đơn, không sử dụng phân qua lá và chất kích thích sinh trưởng.

Song song với việc phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa, các địa phương tập trung hướng dẫn các thôn giải toả dòng chảy đề phòng ngập úng khi có mưa lớn xảy ra. Không sử dụng điện lưới, hoặc kích điện để diệt chuột.

 Mạnh Tường

(Đài TT – TH Quỳnh Phụ)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày