Thứ 6, 29/03/2024, 15:40[GMT+7]

Vũ Thư: Tập trung phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ bảo vệ lúa mùa

Thứ 2, 24/08/2020 | 18:05:00
841 lượt xem
Chiều ngày 24/8, UBND huyện Vũ Thư tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa.

UBND huyện Vũ Thư tổ chức họp trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 và phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa.

Từ ngày 25/7 đến nay, tại địa bàn huyện Vũ Thư ghi nhận 802 người từ vùng dịch về, hiện còn 139 người đang trong thời gian theo dõi cách ly tại nhà. Huyện có 16 trường hợp sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ liên quan; hiện 100% số người này có kết quả xét nghiệm âm tính, trong đó 4 người đang điều trị ở bệnh viện. Huyện tổ chức cách ly tập trung 5 người, đến nay đã hoàn thành và đều có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần. 91% cán bộ, công chức, viên chức đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Huyện triển khai nghiêm túc các giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tiếp tục vận động nhân dân đeo khẩu trang nơi công cộng và cài đặt ứng dụng Bluezone góp phần truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Hiện lúa mùa trà sớm trên địa bàn huyện đang trong giai đoạn trỗ bông, lúa đại trà đang giai đoạn làm đòng. Qua kiểm tra đồng ruộng, sâu cuốn lá nhỏ nở rộ từ 23 – 30/8 với mật độ trung bình từ 50 – 80 con/m2, nơi cao từ 200-300 con/m2, nếu không được phòng trừ kịp thời sẽ làm ảnh hưởng lớn đến năng suất lúa. Ngoài ra, còn có sâu đục thân hai chấm và rầy nâu, bệnh bạc lá đốm sọc vi khuẩn, đạo ôn cổ bông dự đoán phát sinh gây hại, có mật độ rất cao trong giai đoạn lúa mùa cuối vụ. 

Để bảo vệ an toàn lúa mùa cuối vụ, UBND huyện Vũ Thư chỉ đạo các đơn vị, địa phương phát động nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng. Từ ngày 25 – 28/8 tổ chức phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ cho 100% diện tích. Một số trà lúa kết hợp phun thuốc phòng trừ sâu đục thân hai chấm, rầy nâu.

Tại cuộc họp, các đại biểu ở các điểm cầu đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp góp phần triển khai, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ an toàn lúa mùa cuối vụ. 

Cũng tại cuộc họp, UBND huyện triển khai kế hoạch phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Quỳnh Lưu