Thứ 6, 19/04/2024, 14:58[GMT+7]

Kiến Xương tập trung diệt chuột bảo vệ lúa xuân

Thứ 5, 04/03/2021 | 17:01:35
943 lượt xem
Đến nay, trên 11.200 ha lúa xuân của huyện Kiến Xương đang trong giai đoạn đẻ nhánh. Để bảo đảm cho lúa sinh trưởng và phát triển tốt, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung diệt chuột và thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ lúa.

Người dân xã Đình Phùng đánh bắt chuột để bảo vệ sản xuất lúa xuân.

Ngay sau khi hoàn thành gieo cấy lúa xuân, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung diệt chuột bảo vệ sản xuất bằng biện pháp thủ công và dùng thuốc hóa học; trong đó triển khai đồng loạt việc diệt chuột bằng thuốc hóa học từ ngày 25/2 – 5/3 theo hướng dẫn của Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện. 

Đến nay, 100% diện tích lúa xuân trên địa bàn huyện Kiến Xương đã được diệt chuột từ 2 lần trở lên, trong đó đã thu mua được 36.500 đuôi chuột. 

Ngoài ra, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện yêu cầu các địa phương tranh thủ lịch xả nước đợt 3 của các hồ thủy điện để lấy nước và trữ nước trong hệ thống bảo đảm đủ nước phục vụ sản xuất. Thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, giữ nước đều trên mặt ruộng không để lúa bị khô hạn. Tập trung bón thúc khi lúa bắt đầu đẻ nhánh, chú trọng bón bổ sung kali để tăng sức đề kháng của cây lúa với sâu bệnh hại.

                                                                     Thu Thủy

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày