Thứ 4, 24/04/2024, 08:53[GMT+7]

Chủ động phương án, sẵn sàng ứng phó với thiên tai trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Thứ 7, 01/08/2020 | 15:30:00
1,163 lượt xem

Ngành Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhiên liệu, người điều khiển phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác PCTT&TKCN.

Hiện nay đã bước vào mùa mưa bão chính vụ. Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, không để xảy ra gián đoạn, bị động, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đề nghị ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, các ngành thực hiện nghiêm Công văn số 20/PCTT-TL ngày 8/4/2020 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Theo dõi thường xuyên các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và diễn biến dịch bệnh Covid-19 qua các phương tiện thông tin đại chúng để thông báo, hướng dẫn kịp thời các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó bảo đảm an toàn hai mục tiêu kép. Rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó thiên tai cho phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại địa phương khi có dịch bệnh xảy ra, trong đó cần tập trung rà soát, cập nhật phương án sơ tán dân theo hướng tăng cường sơ tán tại chỗ, hạn chế sơ tán tập trung. Chuẩn bị trang thiết bị, máy móc cần thiết để đo thân nhiệt, phân loại các đối tượng để xây dựng phương án sơ tán. Sẵn sàng phương án huy động lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, hóa chất khử trùng, khẩu trang y tế cho các địa điểm sơ tán. Lập danh sách các lực lượng phải huy động để ứng phó thiên tai trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là lực lượng xung kích, phòng chống thiên tai tại cơ sở. Xây dựng phương án ứng phó thiên tai cho các khu cách ly tập trung, các bệnh viện.

Bên cạnh đó cần chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị, thuốc men, khẩu trang y tế… bảo đảm an toàn cho các thành viên ban chỉ huy các cấp trong trường hợp phải tập trung chỉ đạo hoặc đi kiểm tra hiện trường và các lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Tăng cường, chủ động phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành ứng phó…

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày