Thứ 6, 26/04/2024, 21:25[GMT+7]

Thái Thụy, Kiến Xương kêu gọi tàu thuyền tránh cơn bão số 2

Thứ 7, 01/08/2020 | 15:40:22
1,722 lượt xem

Tàu thuyền cửa ngư dân huyện Thái Thụy neo đậu vào nơi an toàn để tránh bão.

* Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy: toàn huyện hiện có 478 phương tiện tàu, thuyền/1.762 lao động hoạt động khai thác thủy hải sản. Trong đó, Đồn Biên phòng Trà Lý quản lý 143 phương tiện/511 lao động, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền quản lý 335 phương tiện/1.251 lao động. Tính đến 14 giờ ngày 1/8, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện đã liên lạc được với toàn bộ chủ các phương tiện tàu thuyền trên địa bàn huyện để thông tin về tình hình áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) - hiện nay đã mạnh lên thành cơn bão số 2. Đồng thời yêu cầu chủ các phương tiện nhanh chóng thoát ra khỏi, hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm và chủ động tìm nơi tránh trú an toàn, quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền; đã có 409 phương tiện/1.476 lao động đã neo đậu an toàn tại các bến trong và ngoài tỉnh, số phương tiện, lao động còn lại đang hoạt động trong vùng biển an toàn và đang về nơi neo đậu.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã ban hành các công văn, công điện khẩn chỉ đạo các cấp, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong huyện thực hiện công tác phòng, chống, ứng phó với ATNĐ. 

Theo đó tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2, sử dụng các phương tiện thông tin thông báo đến người dân và các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, các chủ hộ có lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông biết diễn biến của cơn bão để chủ động các biện pháp phòng tránh. Kiểm đếm, hướng dẫn và thường xuyên giữ liên lạc với các phương tiện tàu, thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, cường độ và hướng di chuyển của bão số 2 để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi neo đậu an toàn. Chủ động tiêu nước đệm trên hệ thống sông trục, nội đồng đề phòng mưa lớn gây ngập úng cho lúa, hoa màu, các vùng trũng thấp. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương án đã phê duyệt tại các trọng điểm xung yếu đê, kè, cống để kịp thời xử lý khi sự cố xảy ra; sẵn sàng các lực lượng bảo vệ an ninh các khu vực trọng điểm như cồn Đen, âu neo đậu tàu thuyền và khu cảng cá Tân Sơn.

* Trước những diễn biến phức tạp của bão số 2, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Kiến Xương đã có các công điện khẩn yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong huyện thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị, địa phương đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, triệt để tiêu nước, hạ thấp tối đa mực nước trong hệ thống; kiểm tra hoạt động các trạm bơm sẵn sàng phục vụ tiêu úng do mưa bão gây ra; kiểm tra việc bảo đảm an toàn hệ thống điện phục vụ dân sinh và tiêu úng. Kêu gọi tàu thuyền ở khu vực nguy hiểm về nơi tránh, trú bão an toàn, thường xuyên cập nhật thông tin cho chủ tàu thuyền biết hướng di chuyển của cơn bão. Rà soát, chuẩn bị phương án di dời toàn bộ số lao động nuôi trồng thủy sản và số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu trên địa bàn, người dân sinh sống trong khu vực nhà yếu, nguy hiểm vào nơi an toàn. Yêu cầu các xã, thị trấn, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện và các HTX tập trung giải tỏa, khơi thông dòng chảy, các sông trục, kênh mương nội đồng bảo đảm công tác tiêu thoát nước. Kiểm tra, rà soát  phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu; khẩn trương triển khai hoàn thành hoặc có phương án bảo đảm an toàn các công trình đê điều đang thi công. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.


Trần Tuấn - Thu Thuỷ

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày