Thứ 6, 19/04/2024, 20:40[GMT+7]

Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh Bắc Bộ

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:22:06
1,137 lượt xem
Những ngày vừa qua, tại các tỉnh Bắc bộ đã xảy ra nhiều đợt mưa lớn, làm 1 người mất tích tại Sơn La, ngập lụt cục bộ tại Quảng Ninh.

Một số khu vực tại phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh đã xảy ra ngập lụt cục bộ do mưa lớn kéo dài (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Từ 19h ngày 15/8 đến 19h ngày 16/8, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La cho biết, từ ngày 15-16/8 trên địa bàn các huyện Mai Sơn, Thuận Châu đã xảy ra mưa, lũ làm 1 người mất tích do bị nước cuốn trôi. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tìm kiếm người mất tích, tổ chức rà soát, tổng hợp thiệt hại để đề xuất hỗ trợ theo quy định.

Tại Quảng Ninh, theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN tỉnh, từ đêm 16/8 đến 5h ngày 17/8, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Do mưa lớn, gây ngập lụt, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải tạm thời ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực phường Cao Thắng, Hà Lầm, Hà Khánh (TP Hạ Long) và phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả). Tổng số khách hàng bị ảnh hưởng gần 3.000 hộ dân. Việc cấp điện cho những hộ dân này sẽ được khôi phục trở lại sau khi nước rút.

Cũng theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hạ Long, trận mưa đêm và sáng 17/8, thành phố có 15 khu dân cư bị ngập úng cục bộ. Trong đó tổ 8, khu 5, phường Hà Lầm bị ngập nặng nhất. Nước tràn vào nhà dân cao trên 1m, có hơn 10 hộ dân bị ảnh hưởng. UBND phường huy động lực lượng giúp dân di chuyển tài sản lên vị trí cao.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp từ ngày 17-20/8, dự báo vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rất to. Các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trọng tâm của đợt mưa tập trung từ nay đến đêm 18/8.

Để ứng phó với mưa lớn có khả năng xảy ra trong những ngày tới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét để thông tin kịp thời đến cộng đồng, người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh. Các địa phương bị thiệt hại tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thường xuyên cập nhật, kịp thời cung cấp các bản tin dự báo cảnh báo thiên tai và khu vực bị ảnh hưởng./.

Theo dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày