Thứ 3, 23/07/2024, 02:36[GMT+7]

Phát động chiến dịch #onhavanvui tại kênh Bộ Y tế trên TikTok

Thứ 2, 30/03/2020 | 14:29:05
1,044 lượt xem
Nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các khuyến cáo, nội dung phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời truyền đi thông điệp hạn chế tụ tập đông người, Bộ Y tế phát động chiến dịch #onhavanvui (#HappyAtHome) tại kênh Bộ Y tế trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Bộ Y tế phát động chiến dịch chia sẻ khoảnh khắc #onhavanvui.

Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị, vui vẻ tại nhà của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngân nga theo điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)...

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, truyền năng lượng tích cực đến mọi người để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Hưởng ứng chiến dịch này, từ tối 29-3, nhiều nghệ sĩ đã tích cực tham gia với những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao. Tiêu biểu là ca sĩ, nhạc sĩ AMEE sáng tác và thực hiện ca khúc "Sao anh chưa về" phiên bản "HappyAtHome" - được chọn là ca khúc chủ đề của chiến dịch. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn chia sẻ những khoảnh khắc ngẫu hứng tại nhà. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok cũng đang thực hiện sản phẩm, nội dung tham gia chiến dịch #onhavanvui.

Bên cạnh đó, chiến dịch đang nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức đoàn thể khác như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF)... với nhiều hình ảnh, việc làm, chia sẻ thú vị, hấp dẫn.

Từ ngày 12-3, Bộ Y tế khởi động tài khoản Bộ Y tế, @boytevietnam, trên nền tảng TikTok để lan tỏa những kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 đúng cách, như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, thực hiện lối sống khoa học, vệ sinh môi trường sống, khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế, đồng thời cập nhật tình hình dịch bệnh và cung cấp thông tin kịp thời đến người dùng TikTok. Đến ngày 27-3, với từ khóa #BYT_nCoV, tài khoản đã có hơn 15.000 người theo dõi, 40.000 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem.

Theo hanoimoi.com.vn