Thứ 4, 03/07/2024, 12:33[GMT+7]

Công ty Cổ phần TBS Sông Trà nỗ lực vượt khó, bảo đảm việc làm cho người lao động

Thứ 6, 10/04/2020 | 14:57:35
5,751 lượt xem
Thời điểm này, trong khi rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến hàng chục nghìn lao động phải ngừng việc, giảm giờ làm gây thiệt hại lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tại Công ty Cổ phần TBS Sông Trà doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động.

Công ty Cổ phần TBS Sông Trà bảo đảm việc làm cho người lao động trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công ty Cổ phần TBS Sông Trà (Khu công nghiệp Sông Trà) chuyên sản xuất  ba lô, túi xách xuất khẩu sang Pháp và các nước châu Âu. Trước khi xuất hiện dịch Covid-19, năm 2019 hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển với mức doanh thu 36 triệu USD/năm, đời sống công nhân lao động được bảo đảm, thu nhập bình quân 5,8-6 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, từ cuối tháng 1/2020 khi bắt đầu xuất hiện dịch Covid-19 đến nay đã hơn 2 tháng tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 

Ông Lê Hồng Thủy, Giám đốc Công ty chia sẻ: Từ khi Công ty thành lập đến nay đã được 6 năm, chưa bao giờ rơi vào tình trạng khó khăn như hiện tại. Mặt hàng sản xuất của Công ty chủ yếu là ba lô, túi xách, đây là những mặt hàng phục vụ cho lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động du lịch đều tạm dừng hoạt động khiến cho việc xuất khẩu các mặt hàng của Công ty cũng bị ngừng trệ. Hiện tại, đơn hàng của Công ty giảm 50% nên việc bố trí công việc cho người lao động của Công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Công ty hiện có gần 1.800 lao động, nếu như khi chưa có dịch bệnh, công nhân duy trì làm việc 6 ngày trong tuần thì nay chỉ duy trì 5 ngày trong tuần, do đó mức lương của người lao động cũng giảm theo. Mức lương của người lao động hiện nay duy trì ở 4,8-5 triệu đồng/người/tháng, giảm khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đời sống cho người lao động và các chế độ theo quy định của Bộ Luật Lao động vẫn được Công ty thực hiện nghiêm. 

Ông Phạm Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Các chế độ chính sách theo quy định đối với người lao động như: bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, các chế độ chính sách; việc thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ; hỗ trợ tiền chuyên cần, tiền nhà ở cho người lao động vẫn bảo đảm đầy đủ. Với các khoản hỗ trợ khác như: xăng xe, tay nghề, sản lượng và các khoản thưởng Công ty tạm thời phải dừng do mức doanh thu giảm”.

Khó khăn của Công ty Cổ phần TBS Sông Trà cũng là khó khăn chung của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thấu hiểu được khó khăn đó, người lao động luôn sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty chia sẻ: “Tôi làm việc ở Công ty từ khi mới thành lập, đây là thời điểm Công ty gặp khó khăn nhất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do tình hình dịch bệnh nên chúng tôi sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp vượt khó. Để duy trì việc làm ổn định cho người lao động, Công ty đã tích cực tìm kiếm thị trường, chuyển đổi hình thức sản xuất cho phù hợp với tình hình, qua đó giúp chúng tôi có việc làm thường xuyên, yên tâm lao động sản xuất”.

Trước diễn biến và ảnh hưởng của dịch Covid-19, để bảo đảm việc việc làm ổn định cho người lao động, theo ông Lê Hồng Thủy, Giám đốc Công ty, trước mắt cùng với việc tiếp tục làm việc với khách hàng để bảo đảm sản xuất 50% đơn hàng của nhà máy cho đến tháng 10/2020 duy trì việc làm ổn định cho người lao động, với 50% đơn hàng còn lại, mới đây Công ty đã liên hệ với Công ty Z76 của Bộ Quốc phòng để đặt hàng may khẩu trang vải bảo đảm đủ năng lực cho nhà máy sản xuất. Với những giải pháp kịp thời khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp cùng với sự chủ động trong việc tìm kiếm các thị trường của Công ty Cổ phần TBS Sông Trà sẽ sớm giúp Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày