Thứ 5, 04/07/2024, 00:30[GMT+7]

Bùng phát ổ dịch lớn tại các bệnh viện Nhật Bản

Thứ 4, 15/04/2020 | 07:58:18
1,032 lượt xem
Một loạt các bệnh viện trên toàn Nhật Bản đã ghi nhận nhiều trường hợp: các y bác sỹ bị lây nhiễm chéo virus SARS-CoV-2 từ các bệnh nhân.

Bệnh viện Nakano Egota. (Ảnh: NHK)

Điều này có thể sẽ đẩy ngành y tế của Nhật Bản rơi vào khủng hoảng nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài và không có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn.

Bệnh viện Nakano Egota tại thủ đô Tokyo xác nhận 5 bệnh nhân mắc COVID-19 và chỉ khoảng 10 ngày sau, đã có hơn 90 người khác bị lây nhiễm từ nhóm người bệnh ban đầu này. Trong đó có nhiều y bác sĩ trong bệnh viện. Các bên liên quan đang tích cực kiểm tra nguồn lây nhiễm và lịch sử tiếp xúc của các bệnh nhân nhưng dường như công việc này đang như tìm kim đáy bể.

Nguồn tin bệnh viện cho biết, đa phần các ca mắc COVID-19 là người cao tuổi. Và nguy cơ số người mắc vẫn có thể tăng lên bởi không thể kiểm soát hết con đường tiếp xúc của các bệnh nhân. Điều này khiến Nhật Bản sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên y tế cũng như các thiết bị hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa Eiju ở Tokyo đã ghi nhận hơn 160 người mắc COVID-19 gồm cả bệnh nhân và y bác sĩ, trong đó có 20 người đã tử vong vào cuối tuần trước. Ổ dịch khác cũng đã bắt đầu tại Bệnh viện Shimin ở thành phố Toyama, nơi ghi nhận 16 người là bác sỹ, hộ lý mắc bệnh. Bệnh viện hiện đã phải tạm đóng cửa dịch vụ khám bệnh để đối phó với sự lây lan. Tính đến 11h sáng nay (14/4), Nhật Bản ghi nhận hơn 8.100 ca mắc COVID-19 - tính cả số bệnh nhân trên tàu Diamon Princess, trong đó 143 trường hợp đã tử vong.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày