Chủ nhật, 04/08/2024, 17:17[GMT+7]

Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Thứ 5, 23/04/2020 | 08:16:48
2,219 lượt xem
Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền mặt, nhiều hiện vật hữu ích khác cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Nhỡ, xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy) ủng hộ 5 tấn gạo phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Gia đình cháu Đào Văn Sơn, thôn Nam Đồng Bắc, xã Nam Thắng (Tiền Hải) nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân cháu Sơn mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế gia đình phụ thuộc vào ông bà đã ở tuổi “thất thập”. Từ khi xuất hiện dịch Covid-19, gia đình đã khó khăn càng khó khăn hơn. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình cháu Sơn, Hội Nông dân xã Nam Thắng đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình cháu mỗi tháng 300.000 đồng và 10kg gạo trong 1 năm. Đào Văn Sơn chia sẻ: Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ gia đình cháu, đây là niềm động viên tinh thần to lớn, giúp gia đình cháu vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cùng thôn với Sơn có hộ ông Đào Xuân Chỉnh, 51 tuổi cũng là một trong những hộ nghèo của xã Nam Thắng. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống người dân, gia đình ông Chỉnh đã được các nhà hảo tâm ủng hộ 15,6 triệu đồng cùng khẩu trang để phòng, chống dịch. Ông Chỉnh cho biết: Gia đình tôi có 5 người thì cả 5 người đều mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi rất xúc động và cảm ơn cấp ủy, chính quyền xã cùng các nhà hảo tâm đã không quên những mảnh đời khó khăn như chúng tôi và mong sẽ có nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa để những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không ai bị bỏ lại phía sau.  

Còn tại Quỳnh Phụ, tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã lan tỏa đến khắp các địa phương. Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Sau khi phát động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ huyện đã nhận được sự ủng hộ và đăng ký ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân với số tiền trên 400 triệu đồng cùng nhiều hiện vật khác như khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn, gạo, mì tôm... MTTQ huyện đã phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức các hoạt động thiện nguyện tiếp sức cho cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ LLVT trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các tổ chức: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận và phân phát hàng chục nghìn chiếc khẩu trang vải, khẩu trang y tế và các vật dụng cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chia sẻ: Sau khi phát động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay MTTQ tỉnh đã tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của 125 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt số tiền hơn 4,1 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ tỉnh còn tiếp nhận bằng hiện vật: 28 tấn gạo, hơn 1.600 thùng sữa gạo, 571.000 khẩu trang, 2 máy thở, 10 máy monitor, 1.500 bộ xét nghiệm Covid-19, hơn 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế, 50 chậu sứ rửa tay lắp đặt tại các bệnh viện lớn trong tỉnh, 50 thùng mì tôm và hơn 10 vạn tờ rơi phân phát đến tận tay người dân... với tổng giá trị hiện vật hơn 10,7 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp hỗ trợ tiền, vải, phụ liệu để may khẩu trang phát miễn phí cho người dân với tổng giá trị hơn 2,4 tỷ đồng. Đây là minh chứng rõ nhất về sự chung tay, vào cuộc của các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng hành cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bảo đảm tốt nhất công tác tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đồng thời quản lý chặt chẽ và sử dụng hiệu quả nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày