Thứ 4, 03/07/2024, 12:29[GMT+7]

Tỏa sáng văn hóa doanh nhân

Thứ 2, 27/04/2020 | 09:34:48
3,403 lượt xem
Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong tỉnh vẫn có nhiều hoạt động chia sẻ với cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch. Đó là tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, là văn hóa DN, nét đẹp văn hóa doanh nhân Thái Bình.

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP trao khẩu trang cho người dân các xã nơi có nhà máy sản xuất của Công ty.

Cũng như các DN trong ngành may xuất khẩu, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP gặp không ít khó khăn kể từ khi có dịch Covid-19. Các khoản chi cho sản xuất tăng cao, từ giá nhập nguyên liệu đến mua sắm thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch trong hệ thống các nhà máy của Công ty. Khó khăn là vậy, nhưng để chung tay cùng các cấp, các ngành và cộng đồng phòng, chống dịch, Công ty vẫn huy động nhân lực, vật tư để may 350.000 khẩu trang vải với tổng trị giá 2,45 tỷ đồng để ủng hộ Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, các ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo phục vụ công tác phòng, chống dịch. 

Ông Nguyễn Tiến Phương, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Là DN đầu tư trên địa bàn tỉnh, chúng tôi luôn có ý thức trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng. Để chung tay phòng, chống dịch, Ban lãnh đạo Công ty đã quyết định ủng hộ khẩu trang cho lực lượng phòng, chống dịch và người dân với hy vọng không có ai trong tỉnh bị nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 16.000 lao động của MXP.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ giữa tháng 3, các DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải, du lịch, kinh doanh thương mại các mặt hàng không thiết yếu tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Phải dừng hoạt động, gặp rất nhiều khó khăn song các DN vẫn thể hiện trách nhiệm cao chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều DN đã tự nguyện ủng hộ khẩu trang, nước sát khuẩn, gạo, tiền cho lực lượng chức năng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Ông Phạm Xuân Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Bảo Trang (thành phố Thái Bình) cho biết: Hơn 2 tháng nay Công ty ngừng hoạt động. Dẫu không có doanh thu nhưng chúng tôi vẫn quyết định hỗ trợ 1,5 tấn gạo giúp cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền và Hải đội 2 (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) có thêm điều kiện vật chất và yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm của DN chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Chúng tôi mong các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng các cấp, các ngành và nhân dân sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Suy nghĩ của ông Hồng cũng là tình cảm của các doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn Thái Bình cùng cả nước tập trung phòng, chống dịch. Chính vì vậy, khi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức phát động đợt ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (từ ngày 27/3 đến ngày 10/5/2020), đã có rất nhiều DN, doanh nhân đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 3 tỷ đồng, hàng trăm tấn gạo và nhiều thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch. Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành ủng hộ 200 triệu đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen ủng hộ 1.640 thùng sữa gạo (trị giá trên 550 triệu đồng), Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed ủng hộ 5 tấn gạo (trị giá 100 triệu đồng), Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty TNHH Hợp Thành ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty TNHH Sứ Tây Sơn ủng hộ 50 chậu sứ rửa tay (trị giá 100 triệu đồng)...

Sự ủng hộ của các DN đã kịp thời động viên lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch, hỗ trợ người thuộc diện cách ly trong các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung của tỉnh vượt qua khó khăn, cùng chung sức ngăn chặn dịch Covid-19. Kết quả đạt được là sự nỗ lực hết mình của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, sự chung tay của cả cộng đồng và sự chia sẻ đầy trách nhiệm của các DN, doanh nhân.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày