Chủ nhật, 28/07/2024, 15:13[GMT+7]

Công điện khẩn số 12, ngày 29/4/2020 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh

Thứ 4, 29/04/2020 | 21:27:55
5,500 lượt xem
Ngày 29/4/2020, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh có Công điện khẩn số 12 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2020.

Ảnh minh họa

Nội dung Công điện như sau:

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Điện:

- Giám đốc Công an tỉnh;

- Giám đốc Sở Y tế;

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra trong thời điểm cả nước tiếp tục thực hiện Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; để tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:

- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, các Tổ tuần tra, Tổ tự quản

kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác vào địa bàn, tăng cường kiểm tra,

giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của

người dân, cộng đồng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; xử lý nghiêm

các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch, nhất là các hành vi không đeo

khẩu trang ở nơi công cộng, tập trung đông người, không giữ khoảng cách khi tiếp

xúc trực tiếp, không chấp hành việc dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ

theo quy định.

- Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Công an xã, phường, thị trấn chịu

trách nhiệm trong việc quản lý chặt chẽ di biến động dân cư trên địa bàn, kiểm soát

triệt để người từ nơi khác, từ nước ngoài, đặc biệt người từ vùng dịch về địa phương; phải kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lý theo quy định.

2. Giám đốc Sở Y tế:

Chỉ đạo các đơn vị trong ngành duy trì, tổ chức tốt hoạt động tại các khu cách ly tập trung, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn tuyệt đối tại khu cách ly, khu điều trị không để lây nhiễm chéo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

3. Giám đốc Công an tỉnh:

- Chỉ đạo công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hoạt động buôn lậu, đầu cơ, lừa đảo, làm giả mặt hàng phòng, chống dịch bệnh; hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

4. Ban Chỉ đạo các cấp:

- Tổ chức phân công lực lượng trực, bảo đảm kíp trực có lãnh đạo chủ trì chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề xảy ra (nếu có) và tổng hợp tình hình dịch bệnh trên địa bàn, hằng ngày gửi báo cáo về cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo của tỉnh (Sở Y tế).

- Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trường học trên địa bàn được phân công; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhận Công điện này, yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày