Thứ 2, 22/07/2024, 19:31[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ rà soát để hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thứ 2, 04/05/2020 | 14:11:19
2,072 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình tiến độ triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 4/5.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Ngày 28/4/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 45 triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ngay sau khi có kế hoạch, các huyện, thành phố đã thành lập ban chỉ đạo, tổ công tác, tổ giúp việc, ban giám sát tiến hành rà soát danh sách; đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập ban chỉ đạo. 

Theo số liệu tổng hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến ngày 4/5, nhóm đối tượng người có công với cách mạng đã có 3 huyện (Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Thụy) được UBND tỉnh phê duyệt danh sách và cấp kinh phí với tổng số người được hỗ trợ là 22.653 người, tổng kinh phí gần 34 tỷ đồng và đang tiến hành chi trả. Với nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, 3 huyện (Đông Hưng, Vũ Thư, Thái Thụy) đã hoàn thành việc rà soát đối tượng bảo trợ xã hội. Các nhóm đối tượng khác theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ngành và các địa phương tích cực triển khai, bảo đảm rà soát theo đúng tiến độ.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Tại cuộc họp, các sở, ngành và các huyện, thành phố tham gia góp ý để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai rà soát. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành và các địa phương trong triển khai và thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về thực hiện gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tiến độ triển khai rà soát, lập danh sách hỗ trợ tại một số huyện còn chậm. 

Để đảm bảo việc hỗ trợ theo đúng tiến độ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nâng cao trách nhiệm trong việc rà soát, phân loại đối tượng để loại trừ các trường hợp trùng lặp ngay từ cơ sở. Đối với nhóm người có công, phải hoàn thành danh sách trong ngày 4/5 để trình UBND phê duyệt và cấp kinh phí hỗ trợ và thực hiện việc chi trả trong ngày 5/5. Với nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo hoàn thành việc rà soát trước ngày 10/5. Nhóm đối tượng người lao động và người sử dụng lao động, các huyện, thành phố cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết đăng ký hỗ trợ, phấn đấu đến ngày 10/5 chốt được danh sách. Trong quá trình triển khai thực hiện các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong việc hoàn thiện các thủ tục, chuyển kinh phí về huyện, thành phố để người dân sớm được hưởng hỗ trợ.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày