Thứ 3, 23/07/2024, 14:29[GMT+7]

Dịch Covid-19 chiều 4/5: Mỹ có hơn 67.000 người chết

Thứ 2, 04/05/2020 | 16:59:28
1,022 lượt xem
Trong bối cảnh tổng số người bệnh COVID-19 chết ở Mỹ vượt mốc 67.000 ngày 3-5, Tổng thống Trump vẫn bày tỏ tin tưởng về việc mở lại nền kinh tế của các bang.

Hình minh họa.

Theo báo Washington Post, tổng thống Mỹ Trump nói sẽ đề xuất hỗ trợ cho những người biểu tình phản đối các quy định hạn chế phòng dịch vẫn đang thực hiện tại nhiều bang ở Mỹ.

Những phát biểu trong ngày 3-5 giờ Mỹ của ông Trump đã mâu thuẫn với quan điểm của bà Deborah Birx, điều phối viên lực lượng chuyên trách chống dịch COVID-19 của Nhà Trắng.

Trước đó, bà Birx nói việc một số người biểu tình không chịu đeo khẩu trang và không tuân thủ quy định giãn cách xã hội là "rất đáng lo ngại", vì họ có thể lây bệnh cho những người thân lớn tuổi, dễ tổn thương hơn trước dịch bệnh.

Sáu bang ở miền đông bắc của Mỹ gồm Connecticut, Delaware, Massachusetts, New Jersey, Pennsylvania và Rhode Island đã thành lập liên minh để mua thiết bị y tế thay vì cạnh tranh nhau do khan hiếm nguồn hàng này.

Nhật kéo dài thời hạn tình trạng khẩn cấp tới 31-5 

Theo hãng tin AFP, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm nay 4-5 công bố nước này sẽ kéo dài thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19 tới 31-5.

“Tôi sẽ kéo dài thời hạn tình trạng khẩn cấp tôi đã tuyên bố ngày 7-4 tới 31-5. Các khu vực được áp dụng là toàn bộ các tỉnh trong cả nước”, ông Shinzo Abe phát biểu sau cuộc họp thảo luận các giải pháp chống dịch. Tình trạng khẩn cấp này theo kế hoạch ban đầu sẽ hết hạn ngày 6-5.

Anh nói Trung Quốc sẽ phải trả lời những câu hỏi về dịch COVID-19 

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Ben Wallace, hôm nay 4-5 nói Trung Quốc cần phải trả lời những câu hỏi liên quan tới các thông tin nước này chia sẻ về dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên ông Ben Wallace cũng nói một cuộc thảo luận về vấn đề này nên để sau, khi các nước đã kiểm soát được dịch bệnh và nền kinh tế đã trở lại bình thường. 

“Trung Quốc cần cởi mở và minh bạch về những gì họ đã rút ra được, cả những thành công và thất bại của họ”, ông Ben Wallace nói trên kênh phát thanh LBC.

Dịch COVID-19 chiều 4-5: Mỹ có hơn 67.000 người chết, Việt Nam thêm ca khỏi bệnh - Ảnh 6.

Theo tuoitre.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày