Chủ nhật, 29/09/2024, 00:25[GMT+7]

Thành phố Thái Bình tiếp tục là một “đầu tàu” quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua của tỉnh

Thứ 7, 30/05/2020 | 07:56:39
4,596 lượt xem
(Phát biểu của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025)

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố, 

Thưa toàn thể Đại hội, 

Thưa các vị đại biểu khách quý, 

Thưa toàn thể các đồng chí! 

Hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII Đảng bộ thành phố Thái Bình - một Đảng bộ lớn, có vị trí rất quan trọng trong tỉnh. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quý cùng 288 đại biểu chính thức của Đại hội - những đảng viên ưu tú đại diện cho hơn 12.500 đảng viên của Đảng bộ thành phố lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; và qua các đồng chí, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp. 

Thưa các đồng chí! 

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVII, thành phố Thái Bình đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, đáng tự hào. Kinh tế thành phố liên tục tăng trưởng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng nâng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tương đối tỷ trọng nông nghiệp. Quy mô nền kinh tế phát triển mạnh. Vị trí, vai trò “đầu tàu” về kinh tế - xã hội của thành phố đối với cả tỉnh tiếp tục được phát huy. Thành phố đã và đang phát huy nội lực, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Cơ sở hạ tầng, diện mạo đô thị ngày càng phát triển và có sự thay đổi tích cực. Các công trình trọng điểm được hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo điểm nhấn và phát huy hiệu quả, diện mạo các phố, phường và các xã của thành phố từng bước được đổi thay, khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn (đường vành đai phía Nam, đường Lê Quý Đôn kéo dài, trung tâm thương mại Vincom, trung tâm tài chính 61 phố Lê Lợi, Bệnh viện Đa khoa chất lượng cao, khách sạn Dream, Quảng trường Bác Hồ với nông dân Việt Nam và nhiều dự án khác đã và đang được quy hoạch xây dựng). Hướng tới đô thị văn minh, hiện đại, thành phố luôn quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm môi trường sống cho người dân. Lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố có nhiều tiến bộ. Các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công được thực hiện kịp thời, đầy đủ; các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm. Sự nghiệp giáo dục, đào tạo có những bước phát triển toàn diện và luôn đứng ở vị trí tốp đầu của tỉnh. Hệ thống y tế công và tư được đầu tư phát triển vượt bậc, cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn vững vàng, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo đã và đang đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị được triển khai hiệu quả. Công tác an ninh, quốc phòng - quân sự địa phương tiếp tục thực hiện tốt. Thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

 Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị được thường xuyên quan tâm, triển khai thực hiện đầy đủ các nghị quyết của trung ương và của tỉnh về xây dựng Đảng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được tăng cường; kỷ luật, kỷ cương không ngừng được duy trì, giữ vững; công tác dân vận của Đảng được tăng cường, phát huy hiệu quả. 

Nhìn lại 5 năm đã qua, có thể khẳng định Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Thái Bình đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoạch định đường lối, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Nền kinh tế của thành phố ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện về vật chất và tinh thần, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, toàn diện trên mọi lĩnh vực, mang lại sự đổi thay to lớn cho thành phố Thái Bình. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin ghi nhận, biểu dương những nỗ lực phấn đấu và đánh giá cao các thành quả mà Đảng bộ, nhân dân thành phố Thái Bình đã đạt được trong 5 năm qua. 

Sự phát triển của thành phố rất đáng tự hào, tuy nhiên, còn nhiều mặt vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân. Bên cạnh những thành tựu, kết quả đã đạt được, quá trình phát triển thành phố trong 5 năm qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Kinh tế phát triển chưa thật sự vững chắc, quy mô chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thành phố; chưa có ngành, lĩnh vực kinh tế tạo bước đột phá, nhất là về thương mại, dịch vụ. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập; công tác quản lý đô thị và tốc độ đô thị hóa chưa theo kịp nhu cầu phát triển. Các quy hoạch chung, nhất là việc xây dựng đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình thực hiện chậm. Hiệu quả kêu gọi, thu hút, huy động các nguồn vốn đầu tư xã hội để phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn nhiều hạn chế, chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn vào đầu tư phát triển đô thị gắn với xây dựng kết cấu hạ tầng hiện đại. Một số dự án, công trình trọng điểm, tạo đột phá chậm được triển khai thực hiện hoặc đã triển khai nhưng tiến độ còn chậm làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư xây dựng đô thị. Trách nhiệm, tâm huyết của một số cán bộ, đảng viên đối với yêu cầu phát triển thành phố chưa cao, chưa tương xứng với vị trí và nhiệm vụ được giao. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu. An ninh trật tự trên một số địa bàn, lĩnh vực còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp; tranh chấp, khiếu kiện đông người, vượt cấp còn diễn ra... Đây chính là những thách thức, đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu bức thiết đòi hỏi phải có các giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian tới. 

Có thể chỉ ra nhiều nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế vừa nêu, trong đó có những nguyên nhân khách quan như do điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất, công nghiệp, dịch vụ, khoa học công nghệ, nguồn lực của thành phố... còn nhiều khó khăn, hạn chế, đòi hỏi phải có nguồn lực đầu tư rất lớn. Trong điều kiện chung còn nhiều khó khăn, sự quan tâm của tỉnh cho thành phố dù rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ so với kỳ vọng. Về mặt chủ quan, ngoài những nguyên nhân như Báo cáo chính trị đã nêu, có thể chỉ ra một số vấn đề như: quyết tâm chính trị của thành phố nói chung, của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ và đảng viên trong hệ thống chính trị so với yêu cầu phát triển thành phố chưa thực sự nâng cao, chưa thực sự đáp ứng yêu cầu; trách nhiệm và quyền hạn của các cấp, các ngành chưa thật rạch ròi dẫn tới một số bất cập, khó khăn, vướng mắc chưa vượt qua được... 

Đánh giá đúng những thành tựu và hạn chế, thách thức cũng như xác định rõ nguyên nhân; xác định đúng tiềm năng, lợi thế; định hình rõ định hướng phát triển là một yêu cầu quan trọng của Đại hội. 

Thưa các đồng chí! 

Đại hội Đảng bộ Thành phố Thái Bình lần thứ XXVIII diễn ra trong bối cảnh sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Đặc biệt, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, với sự nỗ lực phấn đấu rất lớn, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đều đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu vượt rất cao. Kinh tế, văn hóa- xã hội phát triển, an ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố, tăng cường, trật tự an toàn được bảo đảm. Đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao. Diện mạo của cả đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới. Vị thế của tỉnh ta ngày càng được được khẳng định và nâng cao. 

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nền kinh tế của tỉnh mặc dù đạt tốc độ tăng trưởng cao nhưng quy mô còn nhỏ, còn nặng về gia công chế biến. Kết cấu hạ tầng tuy được đầu tư cải thiện nhiều nhưng chưa theo kịp yêu cầu phát triển. Thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống nhân dân. Việc làm, đời sống, tội phạm xã hội, tai nạn giao thông, khiếu nại, tố cáo của nhân dân... vẫn còn là những vấn đề bức xúc. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của chúng ta trong thời gian tới đây là phải tiếp tục đẩy nhanh nhịp độ tăng trưởng kinh tế, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa, giải quyết tốt các vấn đề xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, cải cách hành chính mạnh mẽ, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu chung của tỉnh là phấn đấu trở thành một tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng vào năm 2025 (trong đó có mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình trở thành một đô thị lớn, một trong những trung tâm kinh tế, chính trị lớn của khu vực đồng bằng sông Hồng). 

Trong bối cảnh đó, với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, lại đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới, thành phố Thái Bình sẽ phải tiếp tục là một “đầu tàu” quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua của tỉnh. Tôi cơ bản tán thành với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, những giải pháp chủ yếu cùng với các chương trình đột phá đã đề ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội. Đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, làm rõ, bổ sung, hoàn thiện để thống nhất thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Tôi xin nhấn mạnh và lưu ý thêm mấy vấn đề sau: 

Một là, mục tiêu lớn nhất, nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội sẽ thảo luận thông qua là phấn đấu đến năm 2025 xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đây là mục tiêu lớn không chỉ của thành phố mà còn của tỉnh. Mục tiêu này phải trở thành mục tiêu xuyên suốt, nhất quán; thành khát vọng và quyết tâm chính trị to lớn không gì lay chuyển nổi của cả Đảng bộ và nhân dân thành phố. Nhưng đây chỉ mới là mục tiêu phấn đấu về mặt tiêu chí đô thị. Đích lớn nhất mà chúng ta theo đuổi đó là nỗ lực phấn đấu nhanh chóng xây dựng thành phố Thái Bình trở thành một thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, có kinh tế phát triển nhanh, nhất là về thương mại, dịch vụ; một đô thị thông minh; một thành phố xanh, tươi đẹp, yên bình, mến khách bên hai bờ sông Trà Lý. Thành phố Thái Bình phải thực sự giữ vai trò của một đô thị đầu mối, động lực, có kết nối thuận lợi và lan tỏa đến các huyện trong tỉnh và ra ngoài tỉnh. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhận thức sâu sắc rằng, để trở thành một thành phố đáp ứng được những yêu cầu trên không chỉ đơn giản là tăng tỷ trọng giá trị dịch vụ, công nghiệp trong cơ cấu kinh tế. Quan trọng hơn, đó phải là một sự chuyển đổi, phát triển toàn diện, sâu sắc về mọi mặt; trước hết là nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, là sức cạnh tranh; là nâng tầm đẳng cấp và giá trị gia tăng trong các sản phẩm, dịch vụ; là phát triển công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường; là xây dựng văn hóa mới, hình thành nếp sống văn minh đô thị thực sự trở thành nền tảng của xã hội lành mạnh, giàu tính nhân văn; là giảm thiểu tội phạm và tệ nạn xã hội; là môi trường sống, làm việc an toàn, trong sạch; là thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân...

 Hai là, chặng đường thực hiện các mục tiêu trên tới đây chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Có thể nêu một số thách thức như: Thách thức do nền tảng kinh tế của thành phố còn thấp, trong khi phải thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội là bắt buộc; thách thức do quy hoạch thành phố trước đây không còn phù hợp, trình độ đô thị hóa không cao, phân bổ đô thị không khoa học, hệ thống hạ tầng còn yếu kém trong khi yêu cầu đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại là mục tiêu rất cấp bách; thách thức do sự du nhập của các trào lưu, xu hướng sống hưởng thụ, lối sống chạy theo thị hiếu trong điều kiện kinh tế bắt đầu phát triển, mức sống được cải thiện, trong khi yêu cầu của việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị đồng thời gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống rất cần thiết; thách thức do năng lực lãnh đạo, quản lý và điều hành của các cấp ủy đảng và chính quyền còn nhiều hạn chế, trình độ, năng lực, phương pháp làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức còn chưa theo kịp yêu cầu phát triển, trong khi yêu cầu nhanh chóng xây dựng, phát triển thành phố vươn lên tầm cao mới là rất cấp bách. Để vượt qua được các thách thức đó, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể thành phố phải có được quyết tâm và nỗ lực cao nhất cả về công sức, trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm; phải biến mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố trở thành khát vọng của cả hệ thống chính trị và nhân dân. 

Ba là, để nhanh chóng vượt qua khó khăn, thách thức, cần có các giải pháp đồng bộ, toàn diện, hiệu quả, vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt vừa có tính dài hạn. Trước hết, đó là nhanh chóng quy hoạch phát triển thành phố theo hướng hiện đại, đồng bộ, có bản sắc riêng, có tính bền vững, có không gian đô thị mở rộng, kết nối, đặc biệt là kết nối khu vực hai bên sông Trà Lý; kết nối linh hoạt giữa các khu vực trong và ngoài các tuyến đường vành đai; gắn kết chặt chẽ giữa đô thị hóa và xây dựng nông thôn mới; khai thác hiệu quả lợi thế cảnh quan, sinh thái, khai thác giá trị văn hóa, tạo hình ảnh đô thị có bản sắc riêng... Phải tập trung huy động có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư thông qua việc xây dựng và khẳng định được môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, con em quê hương Thái Bình thành đạt. Ưu tiên nguồn lực để đầu tư đột phá về kết cấu hạ tầng, xây dựng các công trình hạ tầng công cộng hiện đại (như hạ tầng công cộng hai bên bờ sông Trà Lý, nút giao hiện đại tại các tuyến đường quan trọng, bãi đỗ xe công cộng...), chú trọng thu hút để đầu tư các tổ hợp thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí chất lượng cao (hình thành các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống chợ trung tâm, chợ đầu mối, khách sạn lớn, trung tâm hội nghị hiện đại... đủ điều kiện để thu hút và tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ cấp vùng, cấp quốc gia và quốc tế). Phát triển mạnh các thành phần kinh tế để tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt là hình thành ngành kinh tế mũi nhọn, có lợi thế, có sức cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cao.

Bốn là, phải tiếp tục tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên đều phải có đạo đức trong sáng, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tận tụy, cầu tiến; trong đó,phải thực sự đổi mới, thống nhất trong nhận thức, ý chí và hành động, duy trì nghiêm việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật để tạo ra sức mạnh; xây dựng ý thức phục vụ, biết trăn trở, thực sự dấn thân cho sự nghiệp phát triển, thực sự là công bộc của nhân dân. Phải đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, trước hết là trong cấp ủy. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, nhất là về nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ. Tập trung nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, đặc biệt phải tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, quản lý đất đai, tài chính, theo kịp với yêu cầu phát triển; đẩy mạnh cải cách hành chính; từng bước nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn đi đôi với tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức gắn với công việc cụ thể được giao, kiên quyết khắc phục tình trạng quan liêu, phiền hà, cửa quyền, xa rời nhân dân, làm ảnh hưởng môi trường thu hút đầu tư của thành phố và của tỉnh, làm mất lòng tin của nhân dân. Song song đó, cần quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản lý và định hướng phát triển. 

Năm là, phải tiếp tục phát huy cao độ sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân, nhân lên sức mạnh của nhân dân. Để đạt được điều đó, cần phát huy dân chủ một cách thực chất, lắng nghe đầy đủ, giải quyết kịp thời mọi mong muốn, kiến nghị chính đáng của người dân. Vấn đề đặt ra là phải để người dân biết, người dân hiểu, đồng thuận và tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Muốn vậy, cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy rõ được tiềm năng, lợi thế, những khó khăn, thách thức, thấy được trách nhiệm và hướng đi tất yếu của thành phố trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, khu vực, qua đó tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận, tự hào trong nhân dân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và toàn tỉnh, tự giác và phấn khởi tham gia vào tiến trình đó. Giải quyết được vấn đề về tư tưởng, nhận thức chính là tạo được nền móng tinh thần để thành phố tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các đoàn thể nhân dân phải tiếp tục nhanh chóng đổi mới phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở, sát dân, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương. Vận động nhân dân tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động, đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, văn minh giao thông, giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường của thành phố. Phát huy vai trò của cộng đồng và sự tham gia của dân cư trong quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan môi trường đô thị hướng tới đô thị xanh. Thưa các đồng chí! Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVIII còn có nhiệm vụ quan trọng là thảo luận, đóng góp ý kiến cho các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXVIII và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tôi đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, đóng góp ý kiến cho các văn kiện của Đảng, đồng thời lựa chọn bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXVIII gồm những đồng chí có phẩm chất, trình độ, năng lực, gương mẫu và tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp phát triển của thành phố, có khả năng tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, đồng thời bảo đảm về tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý, mang tính kế thừa và phát triển. Nhận thức đầy đủ về yêu cầu phát triển của thành phố, chúng ta càng nhận thức rõ trách nhiệm đặt trên vai của Đảng bộ và nhân dân toàn thành phố mà trước hết là đối với các đại biểu chính thức tham dự Đại hội. Vì vậy, mỗi đại biểu cần ý thức sâu sắc vai trò của mình trong việc thảo luận, đề xuất, hiến kế những giải pháp hay, những cách làm sáng tạo để Đại hội thực sự là một sinh hoạt chính trị sâu rộng nhất. Tôi tin tưởng Đảng bộ và nhân dân thành phố Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng, đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương trong nhiệm kỳ tới. 

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo và chúc quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. 

Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp. 

Xin trân trọng cảm ơn! 

  • Từ khóa