Thứ 4, 24/07/2024, 09:23[GMT+7]

Hành trình tuổi trẻ: 21 tuổi chinh phục 63 tỉnh thành

Thứ 2, 15/06/2020 | 11:08:07
12,671 lượt xem
Bùi Văn Hoàng - chàng trai 9x quê Thái Bình, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 Khoa Điện tử viễn thông, Trường Đại học Điện lực. Hoàng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi khám phá trọn vẹn 63 tỉnh, thành ở độ tuổi 21 - một hành trình mà với nhiều người chỉ là mơ ước.

Hoàng đã chinh phục nóc nhà của Đông Dương vào năm 20 tuổi.

Bén duyên với đam mê

Sau tuổi 18, Hoàng thực hiện "chuyến đi" đầu tiên của cuộc đời mình. "Lúc đó mình chỉ có hai trăm nghìn tiết kiệm được. Kết quả thi đại học chưa có, bố mẹ nhất quyết không cho mình đi. Nhưng mình vẫn quyết định tới Hà Nội."

Hoàng đi làm thêm để tự chi trả mọi sinh hoạt phí. Đây cũng là bước đệm quan trọng để chàng trai 18 tuổi khi đó có những tích lũy riêng cho mình chuẩn bị cho hành trình khám phá sau này.

"Trên Hà Nội, mình vừa học vừa làm thêm đến cuối năm thứ nhất thì mình có dành dụm được chút tiền … Mình muốn làm một việc gì đó cho tuổi trẻ và lúc đó mình đã quyết định đi du lịch, khám phá những miền đất mới". Tuy nhiên, Hoàng không lựa chọn cách chỉ đi đến các địa điểm nổi tiếng, chụp lại những tấm hình mà với Hoàng quan trọng nhất của du lịch là "khám phá và trải nghiệm cảm xúc". "Đây là những điều mà nếu bạn cứ ngồi một chỗ sẽ mãi mãi không hiểu được".

Hoàng thổ lộ: "Thường thì một địa điểm sẽ thu hút mình nếu có những cảnh đẹp và khoảnh khắc đẹp và lạ, để cho mình phải đi “săn”. Đồng thời, khi kết thúc một cuộc hành trình, thứ làm mình mỉm cười không phải là mình đã check-in được bao nhiêu chỗ hay chụp được bao nhiêu tấm hình, mà là mình đã có bao nhiêu trải nghiệm đáng quý ở vùng đất đó. Cuối cùng, một vùng đất đẹp cần con người phải tốt bụng, đáng mến nữa. Thường thì mình không quay lại địa điểm đã đi, nhưng có một số phá lệ vì yếu tố “con người”.

Có những địa điểm Hoàng tới không chỉ một mà còn hai, ba lần như: Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Đà Lạt…

“Không nhất thiết phải giàu có mới đi du lịch”

Nhắc đến du lịch chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến điều đầu tiên cần phải có là tiền. Nhưng với Hoàng không nhất thiết là phải giàu có mới có thể đi du lịch. Toàn bộ chi phí cho các chuyến đi đều là Hoàng tự chi trả. Thậm chí từ năm nhất đại học, Hoàng đã không còn phụ thuộc kinh tế vào gia đình. “Công việc làm thêm hiện tại của mình cũng liên quan đến du lịch. Vì thế đi, trải nghiệm và khám phá vừa là đam mê và cũng vừa là một phần nhiệm vụ của mình. Mình có thể nói là may mắn hơn nhiều bạn trẻ khác khi sống được bằng chính sở thích của mình”.

Hầu hết các chuyến đi của mình Hoàng thường là “độc hành”.

Bất kì nơi đâu bạn đặt chân đến cũng lưu lại những cảm xúc riêng, những kỉ niệm riêng. Có thể với nhiều người, du lịch chỉ đơn thuần là nghỉ dưỡng, nhưng với Hoàng thì du lịch đã trở thành một phần không thể tách rời của tuổi trẻ. “Khi còn trẻ hãy làm điều mình muốn, đi những nơi mình thích. Du lịch ngoài là việc tận hưởng thì cũng là một cách thú vị để bạn trải nghiệm những điều tươi đẹp, mới mẻ trong cuộc sống.” - Ánh mắt Hoàng lấp lánh niềm vui khi chia sẻ về chặng hành trình dài của mình.

(Ảnh trong bài viết do nhân vật cung cấp).

Hoàng chia sẻ: “Du lịch một mình có thể sẽ buồn, sẽ cảm thấy cô đơn, phải khám phá một mình tuy nhiên điều mà mình gặt hái được sẽ tuyệt vời gấp nhiều lần những khó khăn mà mình đã trải qua”.

Bên cạnh đó, chàng trai 9x Thái Bình còn đặt riêng cho mình mục tiêu sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Việt bằng xe máy trước tuổi 25.

Thanh Doan – Phạm Ngọc

(Sinh viên thực tập)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày