76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng lựa chọn các sản phẩm địa phương rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Các động lực này thúc đẩy sự phát triển đáng kể của các xu hướng như người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, công nghệ tác động đến cách người tiêu dùng tìm kiếm, kết nối với các thương hiệu và mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe và chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình của các nước trên thế giới; đồng thời, mức độ sẵn sàng chọn các sản phẩm cao cấp có lợi ích phù hợp cũng lớn hơn các thị trường khác.
Cụ thể, so với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết chỉ mua hàng nội địa và 59% nói rằng đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu tương ứng là 11% và 54%).
Lý do người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Nielsen, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Khảo sát trong quý I-2020, gần một nửa người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, dẫn đầu các nước trên thế giới. Vì vậy, người tiêu dùng đang tìm đến sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất.
Thậm chí, trước dịch Covid-19, gần 2/3 người tiêu dùng Việt Nam (69%) sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm bảo đảm chất lượng và an toàn, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 49%.
Bà Louise Hawley - Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết: "Dịch Covid-19 đã để lại nhiều thay đổi trong thói quen và hành vi của người tiêu dùng, cũng như tạo ra những xu hướng mới. Khi người tiêu dùng tìm kiếm sự bảo đảm về chất lượng sản phẩm thì một thương hiệu quen thuộc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín là cách nhanh nhất để chạm đến nhu cầu này. Chúng tôi biết rằng sản phẩm có nguồn gốc địa phương vô cùng quan trọng ở Việt Nam và có lợi thế hơn so với các sản phẩm ít quen thuộc".
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Vũ Thư: Khai mạc lễ hội văn hóa ẩm thực năm 2025 01.07.2025 | 09:27 AM
- Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về bổ nhiệm cán bộ 30.06.2025 | 21:39 PM
- Học viện Chính trị quốc gia Hồ CHí Minh triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ 30.06.2025 | 21:39 PM
- Sẵn sàng cho việc thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt, hiệu quả 30.06.2025 | 21:39 PM
- Tổ chức Y tế thế giới triển khai đợt đánh giá đối với hệ thống quản lý quốc gia Việt Nam về thuốc, vaccine 01.07.2025 | 02:25 AM
- Paris: Thủ đô thành công với mô hình chính quyền 2 cấp 30.06.2025 | 19:50 PM
- Đáp án chính thức các môn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được công bố sau ngày 5/7 30.06.2025 | 19:50 PM
- Cẩn trọng liệt mặt, méo miệng do dùng điều hòa sai cách mùa nắng nóng 01.07.2025 | 02:25 AM
- Nhật Bản hoan nghênh việc Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thủy hải sản 01.07.2025 | 02:25 AM
- Khi du lịch trở thành liệu pháp sống khỏe 01.07.2025 | 02:25 AM
Xem tin theo ngày
-
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam
- 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2025 được trao thưởng