Thứ 3, 30/04/2024, 20:59[GMT+7]

Tử hình kẻ bơm chất độc vào trà sữa nhằm giết chị họ

Thứ 6, 17/07/2020 | 15:56:23
5,188 lượt xem
Sáng 17/7, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang, sinh năm 1994, trú tại xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương) về tội "Giết người" quy định tại Điểm 1, Điểm q, Khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Trang tại phiên toà.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Lại Thị Kiều Trang là em họ của chị Đàm Thị Hải Yến, sinh năm 1989, trú tại xã Vũ An (huyện Kiến Xương) là cán bộ điều dưỡng tại Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình. Trước đó do Trang có quan hệ yêu đương với anh Phạm Văn Quyền (là chồng của chị Yến). Khoảng tháng 10/2019, anh Quyền chủ động nói chuyện chấm dứt quan hệ này, buồn chán Trang có ý định tự tử. Khoảng đầu tháng 11/2019 thấy anh Quyền có nhiều hành động, lời nói yêu thương chăm sóc vợ nên Trang nảy ý định giết chị Yến để Trang và anh Quyền được tự do quan hệ. Trang vào mạng internet đặt mua được 1.000ml chất độc natri xyanua với giá 390 nghìn đồng để đầu độc chị Yến. Biết chị Yến thích uống trà sữa nên vào sáng ngày 2/12/2019, Trang đã gọi điện thoại đến một cửa hàng và đặt mua 6 cốc trà sữa. Sau đó, Trang bơm chất natri xyanua vào các cốc trà sữa, Trang bơm được 4 cốc thì hết natri xyanua trong lọ. Trang mang số trà sữa đến Bệnh viện Phổi  Thái Bình giả làm người nhà bệnh nhân để gửi cảm ơn chị Yến. Do không gặp được chị Yến nên Trang gửi lại nhờ chị H, sinh năm 1990, cùng là điều dưỡng viên Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình cất hộ. Khoảng 10 giờ ngày 3/12/2019 chị H uống 1 trong số các cốc trà sữa để trong tủ lạnh tại khoa thì bị ngộ độc và sau đó tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Thái Bình đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ và trưng cầu giám định độc chất trong các cốc trà sữa, đồng thời làm rõ hành vi phạm tội của Lại Thị Kiều Trang.    

Tại phiên tòa, Lại Thị Kiều Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Trang đã phạm tội "Giết người" bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và vì động cơ đê hèn, do đó phải áp dụng tình tiết tăng nặng với bị cáo. Áp dụng các quy định của pháp luật, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất là tử hình. Đông đảo người dân đến tham dự phiên tòa đều đồng tình với mức án dành cho bị cáo.

                                                                                                             Nguyễn Tùng