Khuyến cáo người tiêu dùng khi đặt mua các gói du lịch giá rẻ
Cục CT&BVNTD khuyến cáo người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:
Hiện tượng gặp phải: Người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30-50% so với giá gốc. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch. Thậm chí, thời gian gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.
Khuyến cáo người tiêu dùng: Để tránh bị thiệt hại về chi phí và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của gia đình và bản thân, khi lựa chọn các gói du lịch, người tiêu dùng cần lưu ý một số nội dung, cụ thể:
- Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề. Người tiêu dùng cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ: Đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch. Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng.
- Tìm hiểu kỹ về lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng kí tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như: thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…
- Nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh trong quá trình du lịch, ví dụ: phụ phí vé máy bay, phụ phí trẻ em…
- Tìm hiểu và tham khảo các ý kiến nhận xét của người tiêu dùng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Cứu hộ thành công một phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà 07.05.2024 | 21:48 PM
- Tiền Hải: 7.000ha lúa xuân đã được phun trừ sâu cuốn lá nhỏ 07.05.2024 | 21:49 PM
- Quỳnh Phụ: 85% diện tích lúa xuân được phun kép phòng trừ sâu bệnh 07.05.2024 | 21:50 PM
- Thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kết luận, nghị quyết về giáo dục, văn hóa tại Huyện ủy Vũ Thư 07.05.2024 | 18:47 PM
- Hưng Hà: Kết nạp 19 đảng viên mới là học sinh THPT 07.05.2024 | 18:48 PM
- Kiến Xương: Vụ mùa 2024 phấn đấu gieo trồng 100% diện tích lúa và cây màu 07.05.2024 | 18:49 PM
- Huyện đoàn Tiền Hải: Ra mắt công trình địa chỉ đỏ chiến sĩ Điện Biên 07.05.2024 | 17:54 PM
- Triển khai kế hoạch tổ chức hội thi tin học trẻ tỉnh Thái Bình 07.05.2024 | 17:51 PM
- Sinh hoạt chuyên đề về chiến dịch Điện Biên Phủ trong môn Lịch sử chương trình GDPT 2018 07.05.2024 | 17:52 PM
- Cách bóp phanh xe máy hạn chế ngã khi trời mưa 07.05.2024 | 17:52 PM
Xem tin theo ngày
- Vang mãi hào khí Điện Biên
- Kỳ họp HĐND tỉnh để giải quyết công việc phát sinh đột xuất sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng
- Phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024
- Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Sớm triển khai xây dựng Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình
- Thái Bình vươn lên cùng cả nước
- Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và viếng các anh hùng liệt sĩ
- Đoàn công tác của tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hà Lan
- Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU