Việt Nam lạc quan thứ 2 thế giới
Người tiêu dùng thế giới ngày càng bi quan
Hãng nghiên cứu Nielsen và công ty The Conference Board đã vừa công bố báo cáo Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu trong quý II/2020. Khảo sát cho thấy chỉ số Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu giảm mạnh từ mức gần như cao nhất lịch sử từ 106 điểm vào quý I/2020 xuống còn 92.
Điều này thể hiện rằng có nhiều người tiêu dùng bi quan hơn những người tiêu dùng lạc quan trên toàn cầu lần đầu tiên kể từ năm 2016 (mức dưới 100 được xem xét là tiêu cực). 14 điểm giảm cũng là số điểm giảm lớn nhất kể từ khi chỉ số này được đo lường kể từ Q1/2005, và gấp đôi số điểm giảm trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008/09.
Chi tiết hơn, báo cáo cho thấy, trong quý II, 56/68 thị trường được thực hiện khảo sát có mức độ tự tin dưới 100 điểm, báo hiệu xu hướng thiên về sự bi quan của người tiêu dùng trên toàn cầu. 10 thị trường được báo cáo có chỉ số dưới 66 (mức độ rất tiêu cực).
Việt Nam là quốc gia lạc quan thứ 2 thế giới
Bên cạnh sự sụt giảm niềm tin trên tất cả các thị trường, thì châu Á-Thái Bình Dương là khu vực cho thấy phân cực rõ ràng với việc có nhiều người tiêu dùng lạc quan nhất cũng như bi quan nhất trên thế giới.
Trong khi Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng ở Ấn Độ, Việt Nam, Philippines và Indonesia vẫn trên 100 thì chỉ số này ở Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ dưới 50, mức thấp nhất trên toàn cầu.
Mặc dù có một sự suy giảm đáng kể từ 126 đến 117 điểm so với quý I, song Việt Nam vẫn nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu. Với 117 điểm, Việt Nam đã vượt qua Philippines và Indonesia để trở thành quốc gia có số người tiêu dùng lạc quan nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau Ấn Độ (với số điểm 123).
Nói thêm về sự sụt giảm chỉ số Niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam trong quý II, theo báo cáo sự kết hợp của các yếu tố: triển vọng công việc dần trở nên xấu đi, mối lo lắng gia tăng về tài chính cá nhân ngắn hạn và sự không sẵn sàng chi tiêu đã dẫn đến sự suy giảm nói trên.
"Việt Nam đã thành công vượt qua làn sóng thứ nhất của đại dịch COVID-19, và đang trong giai đoạn Phục hồi, tuy nhiên, nhìn chung niềm tin tiêu dùng trở nên suy yếu vì những tác động của đại dịch đã ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân cũng như triển vọng tương lai của nhiều người", bà Louise Hawley, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam chia sẻ.
Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng là báo cáo thường quý được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen. Khảo sát được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 25/2020 và đã thăm dò ý kiến của hơn 33.000 người tiêu dùng trực tuyến tại 68 quốc gia trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và Bắc Mỹ. |
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Đại hội đại biểu Hội Kế hoạch hóa gia đình huyện Hưng Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 27.11.2024 | 19:30 PM
- Năm 2024, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh ước tăng 7,32% 27.11.2024 | 19:33 PM
- Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện: Tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương 27.11.2024 | 19:35 PM
- Trong tuần, ghi nhận 86 trường hợp phạt nguội 27.11.2024 | 19:36 PM
- Ngày Internet Việt Nam 27/11/2024 - Bứt phá với DC, Cloud, 5G và AI 27.11.2024 | 19:37 PM
- Tập huấn nghiệp vụ văn hóa, thể thao cho 210 học viên tại Vũ Thư và thành phố Thái Bình 27.11.2024 | 17:30 PM
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về các dự án luật 27.11.2024 | 17:30 PM
- Thể lệ Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 54 (năm 2025) 27.11.2024 | 17:08 PM
- "Bà lão AI" chống lừa đảo qua điện thoại 27.11.2024 | 17:08 PM
- Xếp hạng 6 di tích quốc gia đặc biệt 27.11.2024 | 15:38 PM
Xem tin theo ngày
- Năm 2024, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh ước tăng 7,32%
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về các dự án luật
- UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam
- UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện và công tác GPMB các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư NTM kiểu mẫu
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội biểu quyết thông qua các dự án luật
- Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ
- Tổng Bí thư Tô Lâm trao đổi chuyên đề đặc biệt quan trọng, định hướng phát triển đất nước
- Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo
- Thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII