Việt Nam lạc quan thứ 2 thế giới
Người tiêu dùng thế giới ngày càng bi quan
Hãng nghiên cứu Nielsen và công ty The Conference Board đã vừa công bố báo cáo Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu trong quý II/2020. Khảo sát cho thấy chỉ số Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu giảm mạnh từ mức gần như cao nhất lịch sử từ 106 điểm vào quý I/2020 xuống còn 92.
Điều này thể hiện rằng có nhiều người tiêu dùng bi quan hơn những người tiêu dùng lạc quan trên toàn cầu lần đầu tiên kể từ năm 2016 (mức dưới 100 được xem xét là tiêu cực). 14 điểm giảm cũng là số điểm giảm lớn nhất kể từ khi chỉ số này được đo lường kể từ Q1/2005, và gấp đôi số điểm giảm trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008/09.
Chi tiết hơn, báo cáo cho thấy, trong quý II, 56/68 thị trường được thực hiện khảo sát có mức độ tự tin dưới 100 điểm, báo hiệu xu hướng thiên về sự bi quan của người tiêu dùng trên toàn cầu. 10 thị trường được báo cáo có chỉ số dưới 66 (mức độ rất tiêu cực).
Việt Nam là quốc gia lạc quan thứ 2 thế giới
Bên cạnh sự sụt giảm niềm tin trên tất cả các thị trường, thì châu Á-Thái Bình Dương là khu vực cho thấy phân cực rõ ràng với việc có nhiều người tiêu dùng lạc quan nhất cũng như bi quan nhất trên thế giới.
Trong khi Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng ở Ấn Độ, Việt Nam, Philippines và Indonesia vẫn trên 100 thì chỉ số này ở Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ dưới 50, mức thấp nhất trên toàn cầu.
Mặc dù có một sự suy giảm đáng kể từ 126 đến 117 điểm so với quý I, song Việt Nam vẫn nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu. Với 117 điểm, Việt Nam đã vượt qua Philippines và Indonesia để trở thành quốc gia có số người tiêu dùng lạc quan nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau Ấn Độ (với số điểm 123).
Nói thêm về sự sụt giảm chỉ số Niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam trong quý II, theo báo cáo sự kết hợp của các yếu tố: triển vọng công việc dần trở nên xấu đi, mối lo lắng gia tăng về tài chính cá nhân ngắn hạn và sự không sẵn sàng chi tiêu đã dẫn đến sự suy giảm nói trên.
"Việt Nam đã thành công vượt qua làn sóng thứ nhất của đại dịch COVID-19, và đang trong giai đoạn Phục hồi, tuy nhiên, nhìn chung niềm tin tiêu dùng trở nên suy yếu vì những tác động của đại dịch đã ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân cũng như triển vọng tương lai của nhiều người", bà Louise Hawley, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam chia sẻ.
Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng là báo cáo thường quý được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen. Khảo sát được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 25/2020 và đã thăm dò ý kiến của hơn 33.000 người tiêu dùng trực tuyến tại 68 quốc gia trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và Bắc Mỹ. |
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Mô hình tàu du lịch cánh buồm lớn nhất thế giới 03.05.2024 | 15:43 PM
- 38 đội bóng thiếu niên tranh tài Giải U13 toàn quốc năm 2024 03.05.2024 | 15:43 PM
- Công an huyện Hưng Hà: Phát 1.500 tờ rơi tuyên truyền Luật Căn cước 2023, định danh và xác thực điện tử 03.05.2024 | 15:45 PM
- Xử phạt một số nhà thuốc, phòng xét nghiệm 03.05.2024 | 15:48 PM
- Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ: Triển khai tháng nhân đạo năm 2024 03.05.2024 | 15:48 PM
- Liên đoàn Lao động tỉnh: Thu nhận 269 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 03.05.2024 | 15:45 PM
- Biển căn khoảng cách 0-50-100 m trên cao tốc cần nhớ 03.05.2024 | 15:50 PM
- Từ 1/6 sẽ bị thu hồi giấy phép lái xe nếu cho người khác mượn 03.05.2024 | 15:46 PM
- Trách nhiệm của người lao động trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc 03.05.2024 | 15:46 PM
- Không nên quá hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 AstraZeneca 03.05.2024 | 15:47 PM
Xem tin theo ngày
- Viết tiếp bản hùng ca đại thắng
- Thái Bình vươn lên cùng cả nước
- Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và viếng các anh hùng liệt sĩ
- Đoàn công tác của tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hà Lan
- Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU
- Quyết liệt thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi
- Chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lâu dài
- Xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hungary