Chủ nhật, 30/06/2024, 22:30[GMT+7]

Vũ Thư tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 11/08/2020 | 08:26:54
3,313 lượt xem
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây tỷ lệ tử vong cao. Đặc biệt, hiện nay từ tâm dịch Đà Nẵng đã có hàng trăm ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Mặc dù vậy, vẫn có không ít người dân nhận thức chưa đầy đủ hoặc còn chủ quan, đánh giá thấp sự nguy hiểm của dịch. Trong điều kiện đó, huyện Vũ Thư đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng.

Đài Truyền thanh Truyền hình huyện Vũ Thư tổ chức sản xuất, phát sóng 5 khung giờ mỗi ngày để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đào Văn Tưởng, Giám đốc Đài TTTH huyện Vũ Thư cho biết: Từ ngày 26/7, Đài TTTH huyện Vũ Thư tập trung cao tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung tập trung thông tin diễn biến tình hình dịch trên thế giới và trong nước, trong tỉnh, trong huyện; cập nhật các văn bản chỉ đạo của các cấp; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch... Trong mỗi chương trình thời sự hàng ngày, Đài bảo đảm từ 55 - 60% thời lượng dành cho tuyên truyền phòng, chống dịch. Đặc biệt, từ ngày 3/8, ngoài 2 khung giờ phát sóng cố định, Đài còn tổ chức sản xuất và phát sóng thêm 3 khung giờ mỗi ngày, thời lượng từ 25 - 30 phút/khung giờ để tăng cường, cập nhật thông tin về dịch. Đơn vị cũng chỉ đạo, hướng dẫn 30 đài truyền thanh cơ sở tổ chức tiếp âm các chương trình của đài huyện. Nếu giai đoạn 1 của công tác phòng, chống dịch, Đài TTTH huyện tập trung vào nội dung cung cấp kiến thức cho người dân về dịch Covid-19, các biện pháp phòng, chống dịch... thì ở giai đoạn này Đài đi sâu tuyên truyền nhằm làm thay đổi hành vi, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân với cộng đồng trong phòng, chống dịch.

Cùng với Đài TTTH huyện, những ngày qua Trung tâm Văn hóa Thể thao (VHTT) huyện Vũ Thư tổ chức tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm cho biết: Chúng tôi tổ chức tuyên truyền lưu động mỗi ngày 2 buổi ở tất cả các địa phương trên địa bàn huyện; trong đó, tập trung tại các khu vực công cộng như chợ, khu vực trung tâm huyện, các xã. So với tuyên truyền trên hệ thống loa cố định thì tuyên truyền lưu động mang tính chất sôi nổi, thu hút người dân hơn, tuy nhiên độ “phủ sóng” không rộng như hệ thống loa ở khắp các địa phương. Do đó, tuyên truyền lưu động kết hợp với trên mạng lưới truyền thanh sẽ nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết: Huyện có trên 240 người đi từ vùng dịch trở về đang được quản lý, giám sát, vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 từ các vùng dịch vào địa bàn. Trước tình hình này, công tác phòng, chống dịch hiện là nhiệm vụ chính trị được đặt lên hàng đầu. Nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng chung tay phòng, chống dịch được coi là yếu tố then chốt để thực hiện thành công công tác phòng, chống dịch. Huyện chỉ đạo Đài TTTH huyện, đài truyền thanh cơ sở nâng cấp hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật, đổi mới nội dung, tăng cường thời lượng phát sóng chương trình tuyên truyền phòng, chống dịch gắn với từng thời điểm cụ thể. Ngoài ra, huyện huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tập trung cao tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng và ý thức phòng, chống dịch cho nhân dân. Hình thức tuyên truyền rất đa dạng như thông qua hệ thống TTTH, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, qua các điểm, nhóm tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tại từng địa bàn thôn, xóm... Vũ Thư quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, sự vào cuộc của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Quỳnh Lưu