Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất 3 hình thức dạy học trực tuyến
Ảnh minh họa.
Cụ thể 3 hình thức tổ chức dạy học trực tuyến gồm.
Hình thức thứ nhất: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp. Theo đó, giáo viên có thể cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn học sinh tự học, chuẩn bị cho các hoạt động dạy học trực tiếp.
Hình thức thứ hai: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp. Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà để tăng thời gian luyện tập, thực hành, trải nghiệm làm việc nhóm, thảo luận khi học sinh ở trường.
Hình thức thứ ba: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo đó, các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn thông qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ áp dụng khi học sinh không thể đến trường.
Các nội dung khác về tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến như hạ tầng kỹ thuật và học liệu dạy học, quyền và nhiệm vụ của giáo viên… cũng được quy định rõ trong dự thảo Thông tư.
Việc công nhận kết quả dạy và học trực tuyến phải dựa trên cơ sở đánh giá chính xác, khách quan kết quả học tập của học sinh và theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh.
Việc xét và công nhận kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện như hình thức học tập trực tiếp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích của việc dạy học trực tuyến là để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, đặc biệt là khi các em không thể đến được trường vì những lí do khách quan. Phương thức này còn bổ trợ cho việc dạy học trực tiếp trên lớp, giúp nâng cao hiệu quả công tác dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, học sinh.
Dạy học trực tuyến cũng tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh được chủ động tiếp cận nguồn học liệu hữu ích trên Internet để phục vụ việc giảng dạy và học tập. Thông qua đó, giáo viên và học sinh được nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
Theo chinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về bổ nhiệm cán bộ 30.06.2025 | 21:39 PM
- Học viện Chính trị quốc gia Hồ CHí Minh triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ 30.06.2025 | 21:39 PM
- Sẵn sàng cho việc thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt, hiệu quả 30.06.2025 | 21:39 PM
- Tổ chức Y tế thế giới triển khai đợt đánh giá đối với hệ thống quản lý quốc gia Việt Nam về thuốc, vaccine 01.07.2025 | 02:25 AM
- Paris: Thủ đô thành công với mô hình chính quyền 2 cấp 30.06.2025 | 19:50 PM
- Đáp án chính thức các môn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được công bố sau ngày 5/7 30.06.2025 | 19:50 PM
- Cẩn trọng liệt mặt, méo miệng do dùng điều hòa sai cách mùa nắng nóng 01.07.2025 | 02:25 AM
- Nhật Bản hoan nghênh việc Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thủy hải sản 01.07.2025 | 02:25 AM
- Khi du lịch trở thành liệu pháp sống khỏe 01.07.2025 | 02:25 AM
- Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ 1/7 30.06.2025 | 19:50 PM
Xem tin theo ngày
-
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam
- 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2025 được trao thưởng