Hai ứng viên Tổng thống Mỹ mạnh tay chi tiền cho quảng cáo
Quảng cáo trở thành chiến lược tranh cử quan trọng của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong mùa dịch (Nguồn: CNN)
Về quảng cáo trên truyền hình, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đang bạo tay hơn khi đã chi tới 75 triệu USD, nhiều gấp 4 lần đối thủ Donald Trump. Còn trên các nền tảng số, các quảng cáo của bên tổng thống Trump dường như lại mạnh mẽ hơn đối thủ. Theo hãng truyền thông CNN, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã chi khoảng 70 triệu USD cho quảng cáo số trong hai tuần cuối cùng của tháng 8, hơn chiến dịch của ông Biden 20 triệu USD.
Chiến lược quảng cáo của mỗi bên
Theo dữ liệu quảng cáo trên truyền hình do công ty Advertising Analytics tổng hợp, ông Trump sử dụng chiến lược phòng thủ: đó là dành hơn 92% chi tiêu cho quảng cáo tại các bang mà ông đã giành chiến thắng trong năm 2016 như Florida, Bắc Carolina, Ohio, Pennsylvania, Minnesota … Còn ông Joe Biden thì dường như lại theo chiến lược tấn công khi đang chi mạnh cho quảng cáo truyền hình ở một số bang quan trọng đối với ông Trump.
Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên TV. Các mục tiêu hàng đầu của chiến dịch bao gồm bang Florida với gần 12 triệu USD đặt trước cho quảng cáo, bang Bắc Carolina với hơn 5,6 triệu USD, bang Ohio với hơn 5,5 triệu USD, bang Pennsylvania với 5,2 triệu USD và bang Minnesota với hơn 4,5 triệu USD.
Với những kế hoạch mới trong tuần này, chiến dịch tranh cử của Trump khởi động bằng việc tập trung vào vấn đề an ninh quốc gia. Các quảng cáo thể hiện với cử tri rằng ông Trump đã "xây dựng lại quân đội", "loại bỏ ISIS". Quảng cáo lặp lại thông điệp chính của chiến dịch về an toàn công cộng rằng "Ngày nay, nước Mỹ an toàn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Quảng cáo không đề cập đến dịch COVID-19 vì chiến lược của ông Trump là tránh đề cập đến đại dịch trong nội dung quảng cáo.
Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho quảng cáo trên TV (Nguồn: CNN)
Trong khi đó, chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng truyền hình trong tháng 9, với 9,3 triệu USD ở bang Florida, 7,3 triệu USD ở bang Michigan, 7 triệu USD ở bang Bắc Carolina, 6,4 triệu USD ở bang Pennsylvania và 6,1 triệu USD ở bang Arizona.
Không giống với ông Trump, các quảng cáo của ông Biden hứa hẹn một điều khiến người dân có một cuộc sống bớt lo lắng hơn mỗi ngày nếu ông đắc cử. Một quảng cáo từ chiến dịch của ông Biden mở đầu bằng câu hỏi trực tiếp: "Có nhớ khi mà bạn không phải nghĩ về Tổng thống mỗi ngày?" Thông điệp quảng cáo này bắt nguồn từ thực tế là các kết quả nghiên cứu và thăm dò được thực hiện kể từ khi ông Trump đắc cử đã cho thấy mức độ lo lắng của người dân ở Mỹ đã tăng lên.
Chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên truyền hình trong tháng 9 (Nguồn: CNN)
Dự báo số tiền mà cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ dùng cho quảng cáo từ nay cho tới ngày bầu cử 3/11 sẽ ở mức trên 200 triệu USD, tương đương hơn 4.600 tỷ đồng Việt Nam, một khoản chi mà dường như đối với họ, là xứng đáng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Báo Lào đăng bài về sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh 17.05.2025 | 16:10 PM
- Ngoại hạng Anh áp dụng luật mới giống UEFA 17.05.2025 | 15:49 PM
- Rasmus Hojlund vô dụng như thế nào trong trận đấu với Chelsea ? 17.05.2025 | 15:48 PM
- Thể thao kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga 17.05.2025 | 15:48 PM
- Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Sainte-Adresse (Pháp) 17.05.2025 | 15:48 PM
- Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ sạt lở khi thi công thủy điện 17.05.2025 | 15:47 PM
- Khởi tố vợ chồng dược sĩ cùng đồng phạm; thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả 17.05.2025 | 15:48 PM
- Chỉ thị 13/CT-TTg về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong tình hình mới 17.05.2025 | 15:47 PM
- Sửa đổi Hiến pháp 2013: Quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, hiệu quả 17.05.2025 | 15:47 PM
- Việt Nam - Hoa Kỳ thống nhất định hướng đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng 17.05.2025 | 15:46 PM
Xem tin theo ngày
-
Quyết liệt triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
- Kiểm tra công tác chuẩn bị phương án bố trí nơi đặt trụ sở đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp tại thành phố Thái Bình
- Đẩy mạnh ứng dụng, nhân rộng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật trong sản xuất, đời sống xã hội
- Đối thoại với các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh
- Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình
- Khởi công dự án tuyến đường cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và dự án khu công nghiệp Hưng Phú
- Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn
- Cả nước đã hỗ trợ xóa gần 209.000 nhà tạm, nhà dột nát