Bán lẻ và tiêu dùng phục hồi nhanh nhất
Bán lẻ và tiêu dùng là nhóm dịch vụ có tốc độ phục hồi nhanh nhất với doanh thu chiếm hơn 76% doanh thu toàn ngành. Dấu hiệu phục hồi chưa thật sự rõ rệt ở nhóm ngành du lịch lữ hành, cư trú, ăn uống dù Việt Nam đã có nhiều biện pháp kích cầu du lịch trong nước và mở lại đường bay.
Về nguồn cung, thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án mới đi vào hoạt động trong 9 tháng năm 2020. Diện tích sàn bán lẻ cho thuê không đổi ở mức hơn 1 triệu m2. Quý cuối cùng của năm 2020 dự kiến sẽ có khoảng 54.000 m2 diện tích bán lẻ đi vào hoạt động. Sau năm 2020, dự kiến sẽ có tổng cộng 300.000 m2 của các dự án bán lẻ sẽ gia nhập thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội.
Tính đến cuối quý III, TP.HCM cũng không có dự án bán lẻ nào mới, tổng nguồn cung đạt 1.046.028 m2. Tỷ lệ trống trung bình của các trung tâm thương mại tại TP.HCM vẫn cao hơn năm trước do các thương hiệu bán lẻ, chủ yếu là thời trang và ăn uống trong nước, trả lại mặt bằng. Tuy nhiên, trong quý III, một số diện tích trống đã được lấp đầy. Các dự án có vị trí tốt, chất lượng cũng như quản lý tốt nhanh chóng tìm được khách thuê mới.
Kỳ vọng về việc hoàn thành tuyến Metro Line số 1 vào năm 2022 sẽ làm thay đổi mạnh mẽ mặt bằng giá thuê tại những khu vực gần các trạm metro tương lai.
Kế hoạch mở rộng phố đi bộ của TP.HCM, một khi được thực hiện, sẽ thu hút thêm nhiều thương hiệu và tạo nên những thay đổi về cơ cấu ngành hàng tại khu vực trung tâm.
Sau một thời gian yên ắng, các thương hiệu nước ngoài có dấu hiệu quay trở lại tìm hiểu về thị trường Việt Nam. Theo CBRE Việt Nam, hầu hết các thương hiệu mới này tập trung vào mảng mua sắm mang tính trải nghiệm, thời trang thể thao, sức khỏe và sắc đẹp, tức những ngành hàng đang tích cực mở rộng trong vài năm trở lại đây.
Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, ngành hàng thời trang và phụ kiện sang trọng cũng đang tìm các mặt bằng tại 2 thành phố lớn TP.HCM, Hà Nội, bởi dịch COVID-19 tuy có tác động tiêu cực mạnh mẽ lên nền kinh tế, nhưng lại không gây quá nhiều ảnh hưởng đến dân số thượng lưu tại Việt Nam. Như vậy, trong thời gian sắp tới, thị trường có thể sẽ đón nhận nhiều thêm các thương hiệu sang trọng gia nhập, bên cạnh các thương hiệu nhắm vào dân số trẻ, trung lưu thường thấy.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Công điện của Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng 27.11.2024 | 15:29 PM
- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện chi trả an sinh và lương hưu 27.11.2024 | 15:30 PM
- Chủ động phòng chống bệnh cúm 27.11.2024 | 15:35 PM
- Tàu bay không người lái phải được đăng ký trước khi đưa vào khai thác, sử dụng 27.11.2024 | 15:35 PM
- 32 đội tham dự vòng chung kết cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn 27.11.2024 | 15:33 PM
- Thúc đẩy tạo việc làm, bảo vệ quyền lợi của người lao động trong kỷ nguyên số 27.11.2024 | 15:05 PM
- Tuần phim kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 27.11.2024 | 15:03 PM
- Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ 27.11.2024 | 15:03 PM
- Toàn tỉnh có 23 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn 27.11.2024 | 14:59 PM
- Nhà phố trong hẻm với 'khoảng thở' thông tầng 27.11.2024 | 15:04 PM
Xem tin theo ngày
- UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam
- UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện và công tác GPMB các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư NTM kiểu mẫu
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội biểu quyết thông qua các dự án luật
- Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ
- Tổng Bí thư Tô Lâm trao đổi chuyên đề đặc biệt quan trọng, định hướng phát triển đất nước
- Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo
- Thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Quốc hội thảo luận về các dự án luật