Thứ 7, 03/08/2024, 21:18[GMT+7]

Tổ chức tốt đại hội hội người cao tuổi các cấp

Thứ 5, 29/10/2020 | 15:27:04
7,900 lượt xem
Sáng ngày 29/10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt Thông tri số 20-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo Đại hội Hội NCT và tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiến tới Đại hội Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác người cao tuổi tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ hội tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh dự hội nghị.

Theo Thông tri số 20-TT/TU, để lãnh đạo đại hội hội NCT cấp cơ sở và tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đơn vị, MTTQ, đoàn thể nhân dân và các cấp hội NCT trong tỉnh tập trung tuyên truyền, quán triệt về yêu cầu, mục đích của việc tổ chức đại hội; những kết quả đạt được, đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”. Các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để hội NCT cơ sở tổ chức đại hội và kiện toàn ban đại diện khóa mới nhiệm kỳ 2021- 2026, bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Hội NCT thực hiện tốt việc chuẩn bị các báo cáo, công tác nhân sự, thời gian thực hiện…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp hội tiếp tục quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng, Nhà nước đối với NCT, không ngừng phát huy truyền thống và khẳng định vai trò to lớn của lớp NCT trong xã hội. Xác định rõ các mục tiêu chăm sóc NCT, Tháng hành động vì NCT hàng năm, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền những chủ trương, chính sách, giải pháp hiệu quả về công tác NCT. Tiếp tục tạo mọi điều kiện để NCT phát huy trí tuệ, năng lực, sở trường, uy tín của mình trong gia đình và xã hội. Tăng cường thu hút, tập hợp hội viên tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh; quan tâm đến chế độ, chính sách và các điều kiện hoạt động của hội. 

Nhiều cán bộ hội tiêu biểu được nhận bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam. 

Tại hội nghị, 47 cán bộ hội tiêu biểu có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020 được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Hội NCT Việt Nam và giấy khen của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Ban đại diện Hội NCT tỉnh.

                                                                 Thu Thủy