Chủ nhật, 30/06/2024, 23:26[GMT+7]

Trường THPT Nguyễn Huệ: Sáng tạo trong hoạt động đoàn

Thứ 2, 02/11/2020 | 08:55:33
5,423 lượt xem
Năng động, sáng tạo trong triển khai các phong trào, hoạt động đoàn, Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Huệ được đánh giá là đơn vị đi đầu, điểm sáng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên khối trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Giờ lên lớp của thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ.

Thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quỳnh Phụ”, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã trao tặng học bổng trị giá 22,8 triệu đồng và quyên góp được quỹ trên 29,5 triệu đồng, 534 bộ sách giáo khoa để trao cho các bạn học sinh nghèo vượt khó trong Trường. Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức 34 buổi lao động xã hội chủ nghĩa vệ sinh môi trường và trồng hơn 300m đường hoa, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Đó là 2 trong hàng loạt các công trình, phần việc thanh niên được Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ triển khai trong thời gian vừa qua. Qua mỗi hoạt động đã giúp ĐVTN không ngừng rèn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng, giúp các em trưởng thành hơn và góp phần không nhỏ vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.

Anh Phan Thế Định, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: Với 1.276 ĐVTN sinh hoạt tại 26 chi đoàn, trong đó có 1 chi đoàn giáo viên và 25 chi đoàn học sinh, Ban Chấp hành Đoàn trường xác định muốn tạo hiệu quả trong hoạt động đòi hỏi phải có sự đổi mới, sáng tạo, mỗi phong trào phải gắn với nhu cầu của đoàn viên. Qua đó, tạo sức hút và động lực để mỗi ĐVTN thêm gắn bó với hoạt động đoàn, giúp thúc đẩy phong trào đi lên. Bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của đoàn cấp trên, Ban Chi ủy, Ban Giám hiệu cùng các tổ chức giáo dục trong nhà trường, để hoạt động hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tích cực tư duy, chủ động tham mưu và bổ sung xây dựng kế hoạch hoạt động gắn với chủ đề, chủ điểm theo hai học kỳ của năm học một cách cụ thể, phù hợp với thực tế của nhà trường trong từng giai đoạn. Từ đó, tăng cường tính chủ động cho các chi đoàn trong hoạt động, tạo chiều sâu, sự gắn kết giữa ĐVTN với tổ chức.

Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh gắn với các hoạt động trọng điểm hướng về các ngày lễ lớn. Đoàn cũng thường xuyên tổ chức thực hiện các chương trình đồng hành với thanh niên trong nhiều lĩnh vực, vừa tạo sân chơi lành mạnh vừa giúp ĐVTN trau dồi kiến thức, kỹ năng sống. Đặc biệt là các phong trào thanh niên trường học xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như: thanh niên tình nguyện; tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc...

Hưởng ứng phong trào “Triệu bao gạo nghĩa tình” do Huyện đoàn phát động, Đoàn trường đã phát động chương trình “Chia sẻ yêu thương” quyên góp được 1.338kg gạo và 38,5 triệu đồng, trao tặng 120 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Trường và 20 suất quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn xã Quỳnh Hưng. Đoàn trường đã chú trọng tới hoạt động giới thiệu việc làm, tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 12 thông qua nhiều hình thức và đổi mới như xây dựng nhiều buổi học ngoại khóa, phối hợp với các trung tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin nghề nghiệp, nhu cầu việc làm của xã hội đối với các nhóm ngành nghề, qua đó giúp học sinh, ĐVTN có cơ hội tiếp cận với các thông tin ngành nghề, việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT...

Thông qua các hoạt động học tập và công tác đoàn sôi nổi, năm học 2019 - 2020, huyện Quỳnh Phụ có 4 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, trong đó 2 em Khổng Thị Mai Anh, lớp 10A4 và Nguyễn Thị Thùy Linh, lớp 11A1 là ĐVTN của Trường THPT Nguyễn Huệ. 

Em Phạm Mai Anh, Chi đoàn 12A9 chia sẻ: Biến nhiệt huyết, sức trẻ của mỗi cá nhân thành hiệu quả trong từng hoạt động chung của tập thể chính là động lực để mỗi ĐVTN tham gia sôi nổi các hoạt động đoàn. Qua mỗi phong trào, hoạt động đoàn khi ngồi trên ghế nhà trường giúp các em thêm tự tin, trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sống để làm hành trang quan trọng cho các em trên những con đường học tập, lao động cao hơn.

Với những hoạt động thiết thực, đạt nhiều kết quả xuất sắc, năm học 2019 - 2020, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ vinh dự được nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường THPT do Tỉnh đoàn trao tặng.

Minh Hưng