Thứ 3, 23/07/2024, 19:26[GMT+7]

Thế giới cổ tích ở lễ hội đèn trời Thái Lan mùa Covid

Thứ 4, 11/11/2020 | 09:15:33
2,450 lượt xem
Do ảnh hưởng Covid-19, năm nay du khách quốc tế không thể tham dự lễ hội đèn trời Yi Peng ở Chiang Mai.

Khoảng 1.000 chiếc đèn lồng đã thắp sáng lễ hội Yi Peng truyền thống ở Chiang Mai, phía đông bắc Thái Lan, hôm 1/11. Đây là lễ hội thường niên, thu hút đông khách du lịch, thường diễn ra vào tháng 11 hằng năm. Thời gian diễn ra lễ hội mỗi năm đều có sự thay đổi do tính theo lịch của người Thái. Lễ hội đánh dấu kết thúc mùa mưa và chuẩn bị bước sang mùa khô.

Video: Thế_giới_cổ_tích_ở_lễ_hội_đèn_trời_Thái_Lan_mùa_Covid_-_Ngôi_sao.mp4

Khung cảnh lễ hội Yi Peng mùa Covid.

Mọi năm, lễ hội Yi Peng là sự kiện quan trọng với du khách khắp nơi trên thế giới - nơi bạn có thể chiêm ngưỡng bầu trời rực sáng bởi hàng nghìn ngọn đèn trời đẹp như cổ tích. Những người yêu thích khung cảnh cổ tích thường tra lịch từ sớm để lên kế hoạch.

Tuy nhiên, năm nay, du khách nước ngoài không thể tham dự lễ hội vì hạn chế đi lại do Covid-19. Do đó, lễ hội năm nay chỉ có khách nội địa tham dự, số lượng đèn cũng giảm đi rõ rệt. Những ngọn đèn trời được thả lên cao, mang theo ước nguyện cầu mong bình an, xua đuổi tà ma.

Lễ hội thiên đăng luôn đi cùng lễ hội hoa đăng Loy Krathong - thả đèn xuống dòng sông. Đây là nghi lễ ngàn đời của người Thái để bày tỏ sự biết ơn với thần nước. Trong đêm tối, mặt sông rực sáng nhờ hàng nghìn ngọn hoa đăng. Thái Lan đang có nhiều nỗ lực để cứu vãn ngành du lịch năm một năm ảm đạm vì đại dịch như mở cửa resort 5 sao làm khu cách ly...

Theo ngoisao.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày